Trình tạo URL của Google: Cách theo dõi các chiến dịch trong Analytics

Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu một chiến dịch tiếp thị; một bản tin, xã hội hoặc một số chiến dịch trả tiền.

Mục tiêu chính của bạn là hướng lưu lượng truy cập trở lại trang web của bạn, chuyển đổi lưu lượng truy cập đó thành khách hàng tiềm năng và những khách hàng tiềm năng đó thành khách hàng.

Vì vậy, làm thế nào để bạn biết chiến dịch tiếp thị nào đã thành công? Dễ dàng. Sử dụng trình tạo URL Google Analytics để theo dõi các chiến dịch của bạn.

Có nhiều cách để sử dụng theo dõi chiến dịch. Chúng tôi tập trung vào tiếp thị qua email và sau đó bạn có thể áp dụng điều đó cho tất cả các nỗ lực tiếp thị khác của mình (quảng cáo, liên kết xã hội, liên kết, v.v.)

>Xem thêm: thiet ke web tron goi

Theo dõi chiến dịch trong Google Analytics là gì?

Theo dõi chiến dịch, còn được gọi là mã theo dõi utm của người dùng, đơn giản cho phép bạn thêm mã theo dõi đặc biệt vào URL của mình. Nó giúp xác định cách người dùng truy cập vào trang web của bạn. Ví dụ:

Thay vì sử dụng liên kết này trong các chiến dịch tiếp thị email của bạn:

Xem tất cả những điều tốt đẹp trong liên kết của bạn? Đó là mã theo dõi chiến dịch.

Tại sao nên sử dụng trình tạo URL của Google?

Hầu hết các hoạt động tiếp thị của bạn, cho dù đó là một email, quảng cáo, quảng bá xã hội hay bất kỳ nỗ lực tiếp thị nào khác, đều có cùng một mục tiêu: chuyển đổi hoặc nhận thức.

Trình tạo URL cho phép bạn theo dõi từng nỗ lực tiếp thị riêng biệt trong Google Analytics. Nếu bạn không theo dõi các chiến dịch tiếp thị của bạn, họ sẽ bị gộp chung với tất cả lưu lượng truy cập khác của bạn. Vì vậy, làm thế nào để bạn biết những gì mà làm việc và những gì không?

Điều này đặc biệt quan trọng đối với tiếp thị có trả tiền. Nếu bạn đang tiêu tiền, bạn chắc chắn nên biết những gì mà bạn mang lại cho bạn kết quả tốt nhất. Trước khi bắt đầu, bạn nên thiết lập mục tiêu trong Google Analytics. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết.

Nhà cung cấp dịch vụ email hoặc nền tảng xã hội của bạn sẽ hiển thị cho bạn nhấp qua tỷ lệ, số lần hiển thị và lượt xem nhưng họ không nói lên toàn bộ câu chuyện. Trong Google Analytics, bạn có thể thấy chính xác chiến dịch nào mang lại nhiều doanh số, người đăng ký và khách hàng tiềm năng nhất.

>Xem thêm: thiet ke website gia re

Làm cách nào để sử dụng trình tạo URL của Google?

Nó rất đơn giản và chúng tôi đã xây dựng một trình tạo URL để làm cho nó dễ dàng hơn nữa.

Bước 1: Nhập liên kết bạn muốn sử dụng để đưa khách truy cập vào trang web của bạn.

Bước 2: Thêm ba tham số chính mà bạn muốn theo dõi.

Nguồn chiến dịch: Điều này cho Google biết lưu lượng truy cập đến từ đâu: tháng mười hai-bản tin.
Phương tiện chiến dịch: Điều này cho Google biết loại nguồn mà nó bắt nguồn từ: email.

Tên chiến dịch: Điều này chỉ đơn giản mô tả chiến dịch của bạn. Chúng tôi đang sử dụng bài đăng trên blog mà chúng tôi đã viết về Cách thiết lập Google Analytics, vì vậy tôi đã sử dụng cách phân tích google-phân tích làm tên chiến dịch của chúng tôi.

Khi bạn nhập, bạn sẽ thấy rằng URL mới đang được tạo tự động.

Bước 3: Nhấp vào Sao chép URL URL và dán nó vào bản tin email của bạn (quảng cáo, xã hội, v.v.) thay vì liên kết thông thường không bị chặn của bạn.

Tiền thưởng! Bạn có thể thấy ở phần cuối của trình tạo URL của chúng tôi, nó sẽ cho bạn biết chính xác nơi này sẽ xuất hiện trong báo cáo chiến dịch Google Analytics của bạn. Chúng tôi cũng sẽ đi sâu hơn vào báo cáo dưới đây.

>Xem thêm: thiet ke web cong ty

Tôi tìm chiến dịch của mình ở đâu trong Google Analytics?

Bây giờ chúng ta có thể đi sâu hơn một chút vào báo cáo. Nếu bạn muốn xem khả năng gửi email, nhấp chuột và tỷ lệ mở, chỉ cần đăng nhập vào nhà cung cấp dịch vụ email của bạn và xem các báo cáo. Nếu bạn muốn xem ai thực sự đã chuyển đổi, hãy đăng nhập vào Google Analytics của bạn.

Dưới đây là một số ví dụ về chuyển đổi bạn nên theo dõi:

+ Gửi mẫu đơn liên hệ
+ Thuê bao bản tin
+ Mua sản phẩm

Khi bạn đã đăng nhập vào Google Analytics, hãy truy cập Thu nhận> Chiến dịch> Tất cả chiến dịch. Tại đây, bạn sẽ thấy bạn đã nhận được bao nhiêu lượt truy cập từ chiến dịch của mình, họ đã ở lại trang web của bạn bao lâu, trung bình họ đã truy cập bao nhiêu trang trong khi họ ở đó, tỷ lệ thoát và chuyển đổi.

>Xem thêm: thiet ke web ban hang

Tôi có thể xem các chiến dịch của mình đang chuyển đổi ở đâu?

Để tìm chuyển đổi thực tế, hãy nhìn về phía trên bên phải của bảng, bên dưới biểu đồ đường. Bạn sẽ thấy một cột để chuyển đổi. Từ danh sách thả xuống, bạn có thể chọn chuyển đổi mục tiêu mà bạn muốn xem. Trong ví dụ của chúng tôi, chúng tôi đang xem xét các thuê bao bản tin.

Giờ đây, bạn có thể thấy các lượt truy cập và chuyển đổi mục tiêu cho từng chiến dịch.

Nếu bạn quay lại và xem xét các xu hướng theo thời gian, bạn có thể thấy những loại bài viết mà mọi người dành nhiều thời gian hơn và những bài nào thành công hơn. Nếu bạn muốn nhận được thực sự táo bạo (và chúng tôi hy vọng bạn làm như vậy), bạn có thể sử dụng Google Analytics và Google Sheets để xem tất cả các trang chuyển đổi hàng đầu của bạn trong một báo cáo.

Đó là nó. Bây giờ bạn có thể thấy ai đang thực sự chuyển đổi từ những nỗ lực tiếp thị của bạn. Nếu bạn có bất kỳ lời khuyên bổ sung, xin vui lòng để lại trong các ý kiến ​​dưới đây!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0938844990