Trả tiền so với hữu cơ trên phương tiện truyền thông xã hội

Bạn có thể sử dụng các kênh truyền thông tiếp thị khác nhau để đưa người dùng và khối lượng.

Kênh riêng

Chúng bao gồm trang web của bạn (lưu lượng truy cập trực tiếp) và các chiến dịch email của bạn.

Kênh hữu cơ

Chúng bao gồm các kênh không trả tiền thông qua nội dung của riêng bạn. Ví dụ bao gồm dịch vụ SEO và các trang web giới thiệu của bạn, cũng như các tin nhắn chưa trả tiền bạn chia sẻ qua phương tiện truyền thông xã hội.

Kênh trả phí 

Điều này bao gồm các chiến dịch AdWords / Bing của bạn, mà cả các chiến dịch quảng cáo trên Facebook / LinkedIn của bạn.

Những kênh nào mang lại kết quả tốt nhất?

Trong blog này, chúng tôi sẽ xem xét tác động của các kênh hữu cơ so với trả phí:

  • Làm thế nào để bạn đo lường tác động của các kênh hữu cơ so với trả tiền?
  • Làm thế nào để bạn xác định xem một kênh hữu cơ / trả tiền có thành công không?
  • Kênh nào cung cấp nhiều hơn, hữu cơ hoặc trả tiền?
  • Làm thế nào để bạn tối ưu hóa các kênh này?

Sẵn sàng để bắt đầu?

Sử dụng các phép đo chiến dịch để xác định tác động của các kênh trả phí của bạn!

dich vu SEO và các trang web giới thiệu đo Google Analytics tự động. Google Analytics có tích hợp tự động với AdWords, nhưng cũng với Bing. Các giới thiệu phương tiện truyền thông xã hội hữu cơ và các chiến dịch phải trả tiền nên được đo bằng các thẻ chiến dịch UTM. UTM là viết tắt của màn hình Urchin Traffic.

Đây là một di sản khác của gói Analytics mà Google Analytics đã mua lại vào năm 2005. Ưu điểm của các thẻ chiến dịch này là gì?

Với các thẻ chiến dịch này, bạn có thể xác định chiến dịch truyền thông xã hội hoặc trả tiền nào có ảnh hưởng nhất đến chuyển đổi:

Tiền boa

 Ngoài các thẻ chiến dịch UTM, hãy sử dụng chức năng nhập dữ liệu chiến dịch trong Google Analytics. Điều này cho phép bạn sử dụng màn hình / lần nhấp và chi phí từ hệ thống chiến dịch của bạn trong Google Analytics. Điều này cho phép bạn xác định ROI thực tế của chiến dịch (trả phí) của bạn.

Làm thế nào để bạn xác định xem một kênh hữu cơ / trả tiền có thành công không?

Tôi không thể đưa ra một câu trả lời tiêu chuẩn cho câu hỏi này. Điều này phụ thuộc vào loại trang web và KPI của bạn. Lời khuyên của tôi là sử dụng mô hình AGE để xác định KPI của bạn cho các kênh hữu cơ và trả phí của bạn. Sau đó, bạn có thể xác định tác động của các kênh hữu cơ và trả phí đối với kết quả cuối cùng.

Tiền boa

SEO và các trang web giới thiệu dường như là miễn phí, nhưng tất nhiên, chúng không phải. Chỉ cần nghĩ về thời gian bạn đầu tư vào việc viết nội dung của bạn. Hoặc nhận được liên kết đến trang web của bạn. (liên kết xây dựng)

Hãy tính đến điều này khi xác định tác động của SEO bền vững / các trang web giới thiệu.

Bạn cũng nên so sánh táo với táo. So sánh SEO với một kênh trả phí như AdWords và Bing, nhưng đặc biệt không phải với phương tiện truyền thông xã hội hữu cơ / trả phí.

Các chiến dịch truyền thông xã hội thực tế hơn để định hướng người dùng hoặc khách hàng hiện tại của bạn hơn người dùng có ý định mua hàng. Họ không tích cực tìm kiếm một sản phẩm.

Kênh nào cung cấp nhiều hơn, hữu cơ so với trả tiền?

Đó là một câu hỏi rất phù hợp. Nơi nào bạn cần tập trung sự chú ý của bạn, các kênh hữu cơ hoặc trả tiền?

Loại kênh nào có tác động nhiều nhất đến chuyển đổi?

Số lượng người dùng từ phương tiện truyền thông xã hội hữu cơ (Xã hội) cao hơn một chút so với quảng cáo LinkedIn. (được tài trợ) Tuy nhiên, chuyển đổi từ quảng cáo LinkedIn cao gấp đôi.

Ưu điểm lớn của quảng cáo LinkedIn là tất nhiên bạn có thể liên kết các nhóm mục tiêu và trang đích cụ thể với quảng cáo của mình. Thật không may, điều này khó khăn hơn rất nhiều trong các chiến dịch truyền thông xã hội hữu cơ của bạn. Ngoài ra, bạn không có quyền kiểm soát việc hiển thị tin nhắn của mình trong các chiến dịch truyền thông xã hội hữu cơ của bạn.

Bao nhiêu% người theo dõi của tôi thực sự thấy tin nhắn được chia sẻ của tôi?

Tỷ lệ tương tác trung bình thông qua các chiến dịch LinkedIn / Twitter hữu cơ thường không vượt quá 1%, trong khi với chiến dịch quảng cáo LinkedIn, bạn có thể đạt được cao hơn.

SEO so với AdWords

SEO và AdWords là các kênh quan trọng nhất cho nhiều trang web. Do đó, không phải là xa xỉ khi so sánh tác động của các kênh này với nhau. 

Tiền boa

luôn so sánh kết quả AdWords của bạn qua các năm. Điều này cho phép bạn xác định tác động của chiến lược nội dung của bạn theo thời gian:

Làm thế nào để bạn tối ưu hóa các kênh hữu cơ và trả tiền?

Tất nhiên, bước tiếp theo là tối ưu hóa các kênh trả phí và hữu cơ của bạn. Làm thế nào để bạn làm điều này?

Lời khuyên của tôi là có ít nhất nội dung cụ thể (đọc trang đích) được viết cho các chiến dịch phải trả tiền của bạn, chẳng hạn như AdWords / email và phương tiện truyền thông xã hội.

Bằng cách này, bạn có thể phản hồi việc nhập từ khóa / nhóm mục tiêu (đọc ý định của khách truy cập) từ các kênh trả phí của bạn.

Sau đó, tất nhiên, bạn cũng muốn áp dụng chiến lược trang đích này cho các chiến dịch dịch vụ SEO tổng thể của mình. Điều này khó khăn hơn rất nhiều, nhưng chắc chắn không phải là không thể.

Tất nhiên, bạn có thể điều chỉnh các trang đích của mình với các từ khóa SEO quan trọng nhất. Tất nhiên, điều quan trọng là bạn phải có các liên kết bên trong và bên ngoài đến các trang đích được tạo này để bạn xây dựng thứ hạng cho các trang đích được tạo này.

AdWords hoạt động tốt nhất cho siêu dữ liệu SEO của kết quả tìm kiếm của bạn. (tiêu đề và mô tả).

Cách tiếp cận ở đây là để đạt được sự phối hợp trong các chiến dịch SEO của bạn giữa nhập vào truy vấn tìm kiếm, kết quả tìm kiếm của bạn và nội dung trên trang đích của bạn.

Điều này hầu như không thể đối với các kênh truyền thông xã hội hữu cơ. Bạn hầu như không có bất kỳ dữ liệu hành vi nào mà bạn có thể liên kết đến một trang đích cụ thể. Ngoài ra, bạn không kiểm soát số lượt xem cho các liên kết được chia sẻ của mình.

Đó là lý do tại sao tôi khuyên bạn nên đầu tư 90-95% thời gian và ngân sách của bạn cho phương tiện truyền thông xã hội trong các chiến dịch quảng cáo. Những điều quan trọng cần bao gồm trong chiến dịch quảng cáo của bạn là gì?

Sử dụng dữ liệu hành vi của Facebook / LinkedIn để tiếp cận một nhóm mục tiêu cụ thể, ví dụ: các nhóm LinkedIn hoặc các nhóm mục tiêu chi tiết trong Facebook;

Liên kết một trang đích cụ thể với quảng cáo Facebook / LinkedIn của bạn;

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0938844990