Tôi có nên bắt đầu một blog không?

Blog đã trở thành một yếu tố chủ yếu của thế giới tiếp thị nội dung. Một số người có thể cho rằng blog đã lỗi thời, nhưng trên thực tế, blog vẫn là một công cụ cần thiết, tôi dám nói thậm chí là một công cụ hữu ích để tiếp cận và thu hút khán giả.

Điều đó không có nghĩa là bạn cần một blog.

Đây chắc chắn là một lập trường táo bạo cho một cơ quan nội dung để thực hiện; sau tất cả, các bài đăng trên blog là bánh mì và bơ của chúng tôi. Và chúng tôi đang viết một bài blog về nó theo đúng nghĩa đen .

Trước khi bạn xây dựng một blog, bạn cần hiểu những rủi ro và lợi ích cơ bản. Ồ vâng, một blog có thể có rủi ro! (Được rồi, không thường xuyên, nhưng mà, oooh, thế giới nội dung rất nguy hiểm và thú vị.)

Những rủi ro là gì?

  1. Bạn sẽ lãng phí thời gian và tiền bạc cho một việc không mang lại kết quả

  2. Bạn sẽ không biết “kết quả” thực sự là gì

Để giảm thiểu rủi ro, hãy tự hỏi mình ba câu hỏi sau:

  • Mục tiêu (nhiệm vụ) của bạn là gì?

  • Đối tượng của bạn là ai?

  • Làm thế nào để bạn đo lường sự thành công?

Sau khi chúng tôi giải quyết những vấn đề đó, chúng tôi sẽ xem xét cách tạo một blog hỗ trợ các nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn. Và cuối cùng, chúng tôi sẽ chia sẻ một số lựa chọn thay thế cho blog nếu nó không phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Mục tiêu của bạn là gì?

Đây là lúc để nhìn tận mắt và xác định chính xác những gì bạn muốn. Bạn có muốn tạo một nhóm người theo dõi trung thành, xây dựng một kho kiến ​​thức có thể chia sẻ hoặc có thể trở nên dễ tìm kiếm hơn trên mạng?

Đây là tất cả những lý do chính đáng để bắt đầu một blog, nhưng mỗi người sẽ có những chiến lược khác nhau đáng kể. Việc thu hút một lượng lớn người theo dõi sẽ đòi hỏi những nỗ lực quảng bá và truyền thông xã hội mạnh mẽ. Một kho kiến ​​thức cần rất nhiều người xây dựng và giữ cho nó luôn phù hợp. Trở nên có thể tìm kiếm trực tuyến là rất quan trọng và nó có nghĩa là bạn cần phải có hoặc có một người hiểu biết về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hay còn gọi là SEO.

Ba blog này sẽ yêu cầu ba chiến lược khác nhau, đó là lý do tại sao biết mục tiêu của bạn là rất quan trọng. Và đừng quên rằng ba chiến lược này không loại trừ lẫn nhau; ví dụ: bạn sẽ cần SEO tốt để giúp thu hút những người theo dõi mới đó.

Vì vậy, trước khi bạn cài đặt WordPress và bắt đầu nhập, hãy nghĩ về những gì bạn muốn làm, bởi vì điều đó sẽ thông báo những gì bạn tạo và cách bạn chia sẻ nó.

Đối tượng mục tiêu của bạn là ai?

Các nhà tiếp thị thích nói về đối tượng mục tiêu. Có tội! Có một lý do: Nếu bạn xây dựng một quầy bánh taco cho khán giả bằng xe xúc xích, bạn sẽ có thêm rất nhiều guacamole vào cuối ngày.

Bạn cần biết khán giả của mình là ai để có câu trả lời cho những câu hỏi như:

  • Khán giả của bạn muốn đọc về điều gì?

  • Bạn muốn khán giả của mình làm gì?

  • Khán giả của bạn sẽ khám phá bài viết của bạn ở đâu?

Hãy lấy từng cái một.

Khán giả của bạn muốn đọc về điều gì?

Nhiều công ty bị cuốn vào câu chuyện mà họ muốn kể về sản phẩm, dịch vụ hoặc công ty của họ. Tôi xin lỗi nếu điều này khiến bạn khó nghe, nhưng hầu hết mọi người không quan tâm đến công ty hoặc câu chuyện của bạn .

Họ không quan tâm đến việc cải tạo văn phòng của bạn hay bạn đã đặt bánh pizza cho nhóm của mình hôm nay. Thông thường, họ không quan tâm đến câu chuyện thành lập của bạn hoặc cách bạn làm việc mà công ty của bạn đánh giá cao những điều bạn làm. Nếu họ quan tâm, họ sẽ chuyển đến phần đó trên trang web của bạn.

Blog không phải là nơi để bạn viết những gì bạn muốn viết (trừ khi đó là blog cá nhân bạn chỉ làm cho vui). Bạn nên muốn sử dụng blog của mình để thu hút mọi người và cách bạn làm điều đó là giải quyết một vấn đề, dạy họ điều gì đó mới, đánh giá sự tò mò của họ hoặc giải trí cho họ. Bạn sẽ làm gì?

Đây cũng là lúc mà việc nghiên cứu từ khóa trở nên vô cùng hữu ích, bởi vì nếu bạn có một công cụ nghiên cứu từ khóa tốt như SEMRush , bạn có thể khám phá những gì mọi người đang tìm kiếm và những câu hỏi mà họ có. Đó là cách bạn sẽ luôn biết phải viết gì – đó là cách chúng tôi xác định sẽ viết chính blog mà bạn đang đọc. Âm mưu vặn vẹo!

Bạn muốn khán giả của mình làm gì?

Blog không nên giống như những người mẫu ăn mặc xuề xòa khi đứng cạnh những chiếc xe hơi mới sáng bóng. Blog, giống như tất cả các blog khác trên trang web của bạn, phải thúc đẩy mọi người hành động. Bạn nên yêu cầu họ đăng ký nhận bản tin của bạn, tải xuống danh sách kiểm tra hoặc sách điện tử, thuyết phục họ đăng ký bản demo, bất cứ điều gì .

Không đủ để ai đó tìm thấy bạn, hãy nói “Aha, bạn đã trả lời câu hỏi rất cụ thể của tôi để tôi hoàn toàn hài lòng!” và sau đó ra đi không bao giờ trở lại. Ác mộng .

Nếu bạn không có điều gì đó mà bạn muốn khán giả của mình làm, bạn cần phải xem xét lý do tại sao bạn nghĩ rằng bạn cần một blog ngay từ đầu.

Khán giả của bạn sẽ khám phá bài viết của bạn ở đâu?

Bạn đã viết một phần nội dung. Nó là trực tiếp trên internet! Huzzah, công việc của bạn đã hoàn thành!

LOL rõ ràng đó là một trò đùa tiếp thị. Heyo!

Vì vậy, cuối cùng bạn đã xây dựng được quầy bán xúc xích đó, chúc mừng bạn đã mang đến cho mọi người những gì họ muốn! Bây giờ làm thế nào họ sẽ tìm thấy bạn? Chắc chắn, bạn có thể may mắn rằng một vài người sẽ đi ngang qua mọi lúc mọi nơi, nhưng đó không phải là một chiến lược.

Một phần của việc biết khán giả của bạn là biết họ đi đâu trên internet để đi chơi. Họ có trên Reddit, Facebook, Instagram, Pinterest, Clubhouse, Twitter không? Bạn đã có một kênh xã hội đang hoạt động hay bạn cần bắt đầu lại từ đầu?

Làm thế nào để bạn đo lường sự thành công?

Đo lường luôn là một chặng đường khó khăn đối với chiến lược tiếp thị nội dung. Trừ khi bạn có một đội ngũ lớn hoặc kiến ​​thức sâu về các công cụ đo lường và hệ thống theo dõi tốt hoặc cả ba, thật khó để xác định chính xác nội dung của bạn đang làm gì cho bạn. Tôi không thể cho bạn biết có bao nhiêu công ty mà chúng tôi đã thấy lãng phí thời gian và tiền bạc của họ vào một blog mà không làm được gì cho họ.

Nhưng đây không phải là vấn đề với blog; đó là một vấn đề với mọi thứ khác. Dưới đây là một số cách đầu tư thấp để theo dõi blog của bạn đang hoạt động như thế nào:

  • Các công cụ nói trên như SEMRush sẽ theo dõi hiệu suất của trang. Bàn tay xuống công cụ được đề xuất hàng đầu của chúng tôi. Trở ngại: Bạn cần hiểu biết cơ bản về cách thức hoạt động của SEO, nhưng SEMRush khá dễ sử dụng mà không mất nhiều thời gian đào tạo

  • Google Analytics có thể cho bạn biết có bao nhiêu người truy cập vào trang web của bạn, họ đến từ đâu, cách họ di chuyển qua trang web của bạn, thời gian họ ở lại đó và hơn thế nữa. Ngại: Học hơi phức tạp

  • Bảng điều khiển phương tiện truyền thông xã hội có thể hiển thị cho bạn số liệu tương tác trên các bài đăng xã hội mà bạn xuất bản trỏ đến các bài viết trên blog và có thể cung cấp cho bạn ý tưởng sơ bộ về mức độ cộng hưởng của chủ đề với khán giả trên nền tảng cụ thể đó

Về tổng quan, đây là một số KPI thực sự đơn giản mà bạn có thể sử dụng để đo lường nội dung của mình:

  • Số lượt xem trang

  • Thay đổi vị trí của Google

  • Khách truy cập vào (những) trang nào trên trang web của bạn sau mỗi trang?

  • Họ dành bao lâu trên trang? (Nếu họ trả lại trong vòng vài giây, điều đó có nghĩa là nội dung của bạn không phải là thứ họ đang tìm kiếm)

  • Hy vọng rằng blog của bạn có CTA mà bạn có thể đo lường. Có bao nhiêu người đã thực hiện hành động đó?

Tôi có nên bắt đầu một blog rồi hay là gì ?

Có, bạn có thể nên bắt đầu / tiếp tục / phục hồi blog của mình. Nhưng tôi muốn minh họa tất cả các điểm ở trên trước tiên để cho bạn thấy rằng blog không chỉ là một blog, đó là một phong cách sống. Một lối sống chiến lược, định hướng mục tiêu.

Có ai không cần blog? Dưới đây là một số trường hợp cụ thể:

  • Bạn có một sản phẩm được tiếp thị cho những người không sử dụng internet. (Mặc dù trong trường hợp này, chúng tôi sẽ đề xuất một sáng kiến ​​nội dung được xây dựng xoay quanh hoạt động tiếp thị cho những người có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của nhóm nhân khẩu học không trực tuyến đó)

  • Bạn đang bán các sản phẩm đơn giản, dễ hiểu cho đại chúng (ví dụ như ốp điện thoại) và không muốn mở rộng ra ngoài hàng hóa. Trong trường hợp này, bạn muốn đảm bảo rằng mình có khả năng viết bài quảng cáo mạnh mẽ, tốt nhất trong lớp, các sáng kiến ​​truyền thông xã hội đang diễn ra và quảng cáo trực tuyến xuất sắc (Edify vẫn có thể giúp bạn làm tất cả những điều đó)

  • Bạn kết hôn với gia đình hoàng gia và họ đã buộc bạn phải đóng blog của mình

Ba gạch đầu dòng này vẫn mang lại nhiều cơ hội để gặt hái những lợi ích từ nội dung ngay cả khi nội dung đó không có trên blog. Nhưng chúng ta ở đây để nói về blog. Nếu bạn không tình cờ rơi vào ba trường hợp Chắc chắn-Không-Cần-Blog, hãy nói về những gì bạn cần để bắt đầu giả sử bạn đã tìm ra mục tiêu, đối tượng mục tiêu và cách đo lường của mình.

Danh sách chủ đề mạnh mẽ

Đây là lý do tại sao bạn muốn biết khán giả của mình là ai và họ đang cảm thấy đau đớn ở đâu: Bởi vì nó sẽ mang lại cho bạn HÀNG TẤN để viết về. Một lần nữa, những người ghé thăm blog của bạn không quan tâm đến bạn, họ quan tâm đến việc bạn giúp đỡ họ .

Vì vậy, hãy tìm ra nơi họ cần giúp đỡ và sau đó viết về vấn đề của họ. Tại sao chúng có vấn đề? Làm thế nào để họ sửa chữa chúng? Làm thế nào để họ tránh tạo ra nhiều vấn đề hơn? Tại sao bạn giải quyết vấn đề của họ? Tại sao họ lại ở trên trang web của bạn ngay từ đầu?

Ít nhất một người viết tốt 

Chìa khóa ở đây là một nhà văn tốt . Một người không chỉ hiểu ngữ pháp mà còn cả cách kể chuyện , sự rõ ràng và SEO. Đánh máy rất đơn giản; viết là khó. Bạn sẽ không yêu cầu nha sĩ xây nhà chỉ vì họ có thể sử dụng máy khoan, vì vậy đừng chỉ định bạn hoặc người khác viết blog của bạn chỉ dựa trên tiếng gõ bàn phím.

Thời gian

Cho đến nay, cạm bẫy lớn nhất của một blog là, giống như một người mới bắt đầu bằng bột chua, nó phải được cho ăn liên tục. Điều đó không có nghĩa là hàng ngày, nhưng nó có nghĩa là có thể là hàng tuần, ít nhất là trong thời gian đầu. Điều quan trọng là trang web của bạn phải có nội dung hiện tại , nếu không mọi người tự hỏi liệu bạn có còn kinh doanh hay không. Sau hơn một hoặc hai tháng trôi qua, mọi thứ bắt đầu có vẻ trì trệ.

Ngoài ra, phải mất một thời gian để phát triển lịch nội dung , viết bài, chỉnh sửa nó, thêm liên kết, tải nó lên nền tảng blog của bạn, chọn và tạo hình ảnh, xuất bản và quảng bá nó. Và bạn phải làm điều đó ít nhất một lần mỗi tuần.

Và chúng tôi thậm chí còn chưa động đến thời gian và năng lượng của khía cạnh kỹ thuật để thiết lập một blog – và duy trì nó – cần.

HOẶC, Đại lý nội dung Bang-Up

Nếu bạn không có thời gian, kỹ năng hoặc năng lượng để làm ba việc đó (và công bằng mà nói, chúng thực sự là những việc lớn), bạn luôn có thể thuê một công ty cung cấp nội dung. Chúng tôi có thể gợi ý Edify (đó là chúng tôi) không?

Có thể khó để tính đến chi phí thuê người làm những việc có vẻ ngoài dễ dàng như vậy. Nhưng hãy nghĩ theo cách này: Nếu nó dễ dàng như vậy, bạn sẽ có một blog tuyệt vời lấp đầy phễu bán hàng trực tuyến của bạn rồi.

Bởi vì nó khó, và bạn và doanh nghiệp của bạn xứng đáng nhận được sự đầu tư về thời gian và tiền bạc. Nếu bạn không biết mình đang làm gì hoặc thuê ai đó trên Fiverr, bạn sẽ nhận được chính xác những gì bạn phải trả.

Tại Edify, chúng tôi thích giúp các đối tác của mình lấy thứ gì đó ra khỏi đĩa của họ và sau đó cung cấp cho họ nội dung phù hợp. Khách hàng của chúng tôi nhận thấy sự gia tăng về số lần xem trang, quyền hạn của trang web và khả năng hiển thị. Họ nhận ra rằng một khi khách hàng tiềm năng hiểu rõ hơn vấn đề của chính họ là gì và cách doanh nghiệp có thể giải quyết chúng, thì việc bán hàng sẽ dễ dàng hơn.

Chúng tôi rất muốn nghe ý kiến ​​của bạn và các cuộc tư vấn ban đầu của chúng tôi luôn miễn phí. Tiếp cận! Chúng tôi có thể giúp đỡ và chúng tôi cũng rất vui khi nói chuyện, nếu chính chúng tôi nói vậy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *