TIẾP THỊ NỘI DUNG: CHIẾN LƯỢC BÁN HÀNG VỚI GIÁ TRỊ GIA TĂNG

Đã có rất nhiều điều nói về tiếp thị nội dung. Không chỉ trong các mạng xã hội, mà trên internet, trong một thời gian dài.

Định nghĩa, tuy nhiên, có thể hơi khó nắm bắt. Trên thực tế, chúng tôi luôn nói về tiếp thị nội dung theo cách này hay cách khác. Theo nhiều cách, nó được coi là xương sống của sự hiện diện thương hiệu.

Tiếp thị nội dung có thể có nhiều hình thức. Ví dụ: thông qua video, nghiên cứu trường hợp, sách, đồ họa máy tính, câu đố, cuộc thăm dò, hình ảnh, v.v. Phạm vi rất rộng trong thế giới kỹ thuật số.

>Xem thêm: dịch vụ seo

Tiếp thị nội dung là gì?

Chúng tôi sử dụng tiếp thị nội dung để làm những việc như tăng doanh số của một thương hiệu. Để tạo ra hình ảnh thương hiệu tích cực và định vị công ty như một cơ quan trong một chủ đề cụ thể hoặc một dòng sản phẩm cụ thể.

Đối với Tiếp thị SEM hoặc PPC (Tiếp thị trả cho mỗi lần nhấp), chúng tôi cũng cần nội dung tốt. Điều này có nghĩa là nội dung chất lượng là chìa khóa cho dù chúng tôi đang làm việc với các mạng xã hội trên web hay với một số phương tiện kỹ thuật số khác. Nếu chúng ta mua lưu lượng truy cập, mua người theo dõi. Thì chúng ta phải có một cái gì đó để giữ họ.

Tiếp thị nội dung là một khái niệm cần có thời gian và kinh nghiệm trực tuyến để thực hiện và đang trở nên phù hợp hơn mỗi ngày. Khi bạn đang tiếp thị nội dung của mình, bạn nên cung cấp nội dung gốc. Giải trí hoặc hữu ích cho người dùng (thậm chí cả ba cùng một lúc) nhắm mục tiêu bán hàng làm mục tiêu chính. Khi tạo chiến lược tiếp thị nội dung, điều cần thiết là phải rõ ràng về đối tượng mục tiêu của chúng tôi là gì. Nhu cầu của họ là gì, thông tin bạn muốn cung cấp cho họ và cách bạn có thể giúp đỡ.

>Xem thêm: dich vu seo

Làm thế nào để bạn biết nếu nó hoạt động?

Một số số liệu cơ bản sẽ giúp bạn biết những gì bạn phải đạt được (chủ đề, định dạng, chiến lược, dịch vụ khách hàng, thiết kế, khả năng sử dụng, v.v.).

Tiếp thị nội dung thường bị nhầm lẫn với các chiến lược tạo nội dung trực tuyến có liên quan khác như Nội dung có thương hiệu. Viết quảng cáo, Kể chuyện và Sáng tạo nội dung. Dòng phân chia một số khái niệm khác là tốt, đôi khi mờ. Nhưng nó phải rõ ràng về ý nghĩa của nó và phải liên quan đến từng hành động này tại thời điểm nâng cao chiến lược tạo nội dung của bạn.

>Xem thêm: dich vu seo website

Nội dung tiếp thị có thương hiệu

Kỹ thuật này dựa trên việc sản xuất nội dung mang nhãn hiệu trực tuyến. Ở bất kỳ định dạng nào, có nghĩa là nội dung thương hiệu không phải là kỹ thuật số. Trên thực tế, loại hình tiếp thị nội dung này chủ yếu được sử dụng trong lĩnh vực truyền hình.

Tiếp thị nội dung so với Viết quảng cáo

Đây là một kỹ thuật tạo nội dung thuyết phục tập trung vào người dùng thực hiện một hành động cụ thể như mua hàng trong cửa hàng trực tuyến của bạn. Một cuộc gọi hoặc yêu cầu thông tin cụ thể. Sắc thái quan trọng nhất là copywriter che giấu sự thật rằng bạn đang cố bán một thứ gì đó.

Nó hung hăng hơn và trực tiếp hơn. Tất nhiên, bạn cũng có thể thực hiện các chức năng như thông báo hoặc giải trí cho người dùng của mình. Nhưng đây không phải là mục tiêu thực sự của nó. Ngoài ra, copywriter chỉ là việc tạo ra nội dung ở định dạng văn bản.

>Xem thêm: dịch vụ seo tổng thể

Tiếp thị nội dung so với kể chuyện

Kể chuyện bao gồm việc chuyển một thông điệp hoặc một ý tưởng trong một câu chuyện ngắn cho phép kết nối giữa người kể chuyện và khán giả.

Nó biến nội dung thương hiệu thành một câu chuyện bao gồm nhiều giai đoạn và chương khác nhau. Đó là một cách khác để tiếp cận đối tượng của bạn.

>Xem thêm: seo bền vững

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0938844990