Việc hoạt động trên các nền tảng truyền thông mạng xã hội luôn được các doanh nghiệp và người làm marketing xem trọng. Những phương tiện này cung cấp rất nhiều lợi ích cho Digital marketing, đặc biệt là SEO.
Tuy không thể coi là một yếu tố để đánh giá xếp hạng nhưng các mạng xã hội lại đóng vai trò rất quan trọng như:
NỘI DUNG TÓM TẮT
Tăng lượng tiếp cận nội dung
Mạng xã hội là nơi bạn có thể chia sẻ đa dạng nội dung về doanh nghiệp hay sản phẩm – dịch vụ. Những nội dung đã xuất bản trên web nên được chia sẻ rộng rãi để thúc đẩy hiệu quả, tăng độ nhận biết. Nếu không biết tận dụng Social media thì quả là một điều đáng tiếc.
Thêm vào đó, bạn sẽ có nhiều đối tượng để tiếp cận hơn trên các trang mạng truyền thông. Càng nhiều người khám phá và tương tác với những nội dung của website thì bạn càng có nhiều cơ hội xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm.
Mang lại nhiều truy cập cho trang web
Tăng thứ hạng web không phải là cách duy nhất để tăng lượng truy cập. Nếu một doanh nghiệp hoạt động tối ưu và nhắm đúng đối tượng mục tiêu trên mạng xã hội thì cũng có thể kéo thêm nhiều khách hàng tiềm năng truy cập website.
Trong thời đại mà ai cũng dành thời gian cho mạng xã hội như hiện nay thì tiếp cận thông qua Social media cũng là một cách làm hiệu quả, thu hút lưu lượng truy cập đáng kể.
Xây dựng lòng tin khách hàng
Người dùng có xu hướng tương tác nhiều hơn với những doanh nghiệp mà họ cảm thấy tin cậy. Mạng xã hội cũng là nơi họ tìm đến để đánh giá về doanh nghiệp của bạn. Một doanh nghiệp hoạt động “chăm chỉ” trên các nền tảng truyền thông đó cũng khiến người dùng có được cảm giác uy tín hơn.
Tham khảo một số dịch vụ Social Media
Khi làm SEO, xây dựng thương hiệu theo hướng cá nhân hóa cũng giúp cho doanh nghiệp của bạn thuận lợi hơn khi tương tác với khách hàng. Vậy nên, đừng quên bỏ qua mảnh đất Social media “màu mỡ” khi muốn chiến lược SEO của mình đạt hiệu quả tối ưu nhé!