SEO, SEM, SEA – giải thích và lợi ích

Bạn cũng có thể bị lạc trong thế giới tuyệt vời của tiếp thị công cụ tìm kiếm.

Google – mà còn Bing! – hóa ra là một nhóm bí ẩn của các quy tắc, thuật toán và cài đặt.

Chúng tôi làm sáng tỏ bí ẩn và tôi có thể cho bạn biết chính xác phải làm gì để hiển thị tối ưu trong các công cụ tìm kiếm. (với SEA, SEO, SEM và phần còn lại) theo cách đơn giản nhất.

Bây giờ bạn có thể thở phào nhẹ nhõm vì tôi có thể nói với bạn một điều ngay lập tức. Nó không phức tạp khủng khiếp như nó có vẻ.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – hay tiếp thị công cụ tìm kiếm trực tuyến. Như chúng tôi muốn gọi nó – đi kèm với rất nhiều chữ viết tắt thú vị. Thuật toán của các công cụ tìm kiếm trực tuyến là một trong những máy toán học lớn nhất trên thế giới; nó không tệ lắm đâu

Bởi vì chúng tôi có thể xử lý các chữ viết tắt này (chúng tôi thực hiện ngay lập tức). Và các thuật toán bây giờ khéo léo đến mức chúng tôi không phải học cách xử lý chúng (với hướng dẫn 1000 trang). Nhưng chúng thực hiện công việc cho chúng tôi. Và điều đó làm cho nó dễ dàng và dễ dàng hơn để tối ưu hóa khả năng hiển thị của bạn trong các công cụ tìm kiếm.

>Xem thêm: dịch vụ seo

SEA là gì?

SEA là viết tắt của Quảng cáo Công cụ Tìm kiếm Quảng cáo. Vì vậy, quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm.

Khi bạn muốn nhận được lưu lượng truy cập nhanh và trực tiếp đến trang web của mình hoặc một trang đích nhất định. Trong hầu hết các trường hợp, bạn sử dụng BIỂN. Bạn sẽ quảng cáo để kiếm tiền để bạn sẽ ở vị trí cao nhất của Google (hoặc một công cụ tìm kiếm khác). Khi ai đó nhập cụm từ tìm kiếm có liên quan cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

SEA hoạt động với chi phí mỗi lần nhấp (CPC).

Điều này có nghĩa là bạn không trả một khoản tiền cố định cho một quảng cáo, như thường là ngoại tuyến. Bạn trả tiền cho mỗi lần ai đó nhấp vào liên kết của bạn. Ưu điểm: bạn chỉ tiếp cận và trả tiền cho những người có liên quan, trái ngược với các phương tiện truyền thông trường học cũ.

Và số tiền đó trung bình khoảng € 1, – đến € 2. Nhưng có thể thay đổi từ vài xu đến hàng chục euro mỗi lần nhấp. Tùy thuộc vào mức độ cạnh tranh khốc liệt (khoảng hơn một phút).

Do đó, đặt cược thông minh vào ĐNA chủ yếu là nhận được càng nhiều lần nhấp có liên quan càng tốt. Với chi phí thấp nhất có thể (về việc chúng tôi sẽ làm nhiều hơn trong giây lát).

>Xem thêm: dich vu seo

Lợi ích: Cách nhanh để tăng lưu lượng, chuyển đổi.

Vậy SEO là gì?

Chúng rất giống nhau về chữ viết tắt và cũng được sử dụng thay thế cho nhau: SEA và SEO. Bây giờ bạn đã biết ĐNA (nhớ: quảng cáo). SEO là viết tắt của Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa Tối ưu hóa: Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Điều đó nghe có vẻ hơi trừu tượng, tất nhiên. Cụ thể hơn: hiển thị nhiều hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm hữu cơ (!). Và phương tiện hữu cơ: không trả tiền, bên ngoài các quảng cáo. Kết quả ‘bình thường’.

Nếu SEO của bạn theo thứ tự hoàn hảo. Bạn sẽ lên đỉnh Google mà không phải trả tiền – ngay sau khi quảng cáo. Và một chút SEO tốt sẽ đưa bạn ít nhất đến trang đầu tiên, đến các từ khóa phù hợp nhất trong ngành của bạn. Lần cuối bạn nhìn vào trang thứ hai của kết quả tìm kiếm là khi nào?

Lợi ích: bạn không phải trả bất cứ điều gì để đạt được kết quả cao nhất trên Google. Ngoài ra, nó giúp tăng lưu lượng truy cập hữu cơ vào trang web của bạn.

>Xem thêm: dich vu seo website

SEM là gì?

SEM có vẻ mới đối với bạn vì đây vẫn là một thuật ngữ thường không được sử dụng. Tuy nhiên, đây thực sự là thuật ngữ tốt nhất của cả ba. SEM là viết tắt của Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm Tiếp thị. Một thuật ngữ ô là viết tắt của SEA và SEO (và mọi thứ khác có trong tiếp thị công cụ tìm kiếm).

Một thuật ngữ tốt, bởi vì họ đi đôi với nhau. Bạn không chỉ muốn tập trung vào SEA hoặc SEO, bạn muốn tạo ra một hỗn hợp lành mạnh. Đầu ra tối ưu nhất cho đầu vào, thông qua một khoản đầu tư tốt trong các lĩnh vực khác nhau. Đầu tư SEA, bằng cách sử dụng các từ khóa có liên quan. CPC có lợi nhất là đầu tư vào SEO.

Bằng cách có được nội dung tốt cao hơn trong kết quả không phải trả tiền. Đầu tiên là đầu tư đầu vào-đầu ra trực tiếp, tiếp tục tốn tiền. Thứ hai là một khoản đầu tư gián tiếp vào nhiều nhấp chuột hơn, trong đó bạn đầu tư ban đầu. Để có được khả năng hiển thị nhiều hơn trong dài hạn, vẫn còn như vậy.

Do đó, tất cả các dạng SEM đều thú vị theo cách riêng của chúng.

Có một kết hợp tối ưu khác nhau để mọi người có thể nhìn thấy trong các công cụ tìm kiếm.

Lợi ích: đầu tư dài hạn tuyệt vời và tốt để phục vụ như một chiến lược của toàn công ty. Cách tiếp xúc ít quảng cáo trực tuyến giúp xây dựng mối quan hệ khách hàng tốt (chiến lược tiếp thị ít rõ ràng hơn).

>Xem thêm: dịch vụ seo giá rẻ

Vì vậy, ĐNA đang ngày càng trở nên nổi bật hơn trong những ngày này. Một trong những lý do cho điều này là Google làm cho quảng cáo của nó trông ngày càng ít rõ ràng hơn như quảng cáo. 

Một khách truy cập tìm kiếm, xem kết quả đầu tiên – hữu cơ hoặc trả phí – và nhấp vào ngay lập tức. Về kết quả quảng cáo giống với kết quả không phải trả tiền ở đầu danh sách, nhưng, ví dụ, trên kết quả Google Mua sắm. Quảng cáo trả tiền rõ ràng, nhưng vẫn rất dễ nhấp cho khách truy cập đang tìm kiếm một sản phẩm cụ thể. Vì sản phẩm này đứng đầu và ngay lập tức nổi bật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0938844990