SEO cho trang web năng động!

Trang web động là tuyệt vời. Chỉ vì chúng là một cách tốt để người dùng có thể giao tiếp và tương tác với nhau. 

Nhưng người ta thường nói và xem xét rằng các trang web động đôi khi có thể gây ra sự cố với các công cụ tìm kiếm. Chủ yếu vì nhiều công cụ tìm kiếm gặp khó khăn khi lập chỉ mục cho chúng. Nhưng sự thật đó như thế nào? Các công cụ tìm kiếm có thực sự có vấn đề trong khi lập chỉ mục các trang được tạo động không?

Câu trả lời đi kèm với đoạn này. Người ta nói rằng nhiều công cụ tìm kiếm không thích các trang động và lý do đằng sau. Điều này là các công cụ tìm kiếm có thể đi vào một vòng lặp vô hạn nếu họ theo dõi các trang. Được tạo động vì thông tin có thể cập nhật mỗi sau phút.

Google đã có một tuyên bố chính thức về các trang động trong hướng dẫn quản trị trang web nêu rõ: “Nếu bạn quyết định sử dụng các trang động (nghĩa là URL chứa ký tự?). Hãy lưu ý rằng không phải mọi công cụ tìm kiếm đều thu thập dữ liệu các trang động cũng như các trang tĩnh.

Điều này giúp giữ cho các tham số ngắn và số lượng chúng ít. Đừng sử dụng & id = làm tham số trong URL của bạn. Vì chúng tôi không bao gồm các trang này trong chỉ mục của chúng tôi. “

>Xem thêm: dịch vụ seo

Trở thành “theo cách” có thể là một lợi thế cho công ty của bạn

Vì vô thức chúng tôi ghi lại mọi hình ảnh và văn bản (hoặc biểu tượng ứng dụng được thiết kế tốt) mà nó xuất hiện.

Nhưng chờ đã! Đó là nhiều năm trước và gần đây Google đã thay đổi quan điểm về chủ đề này. Tuyên bố được nói ở trên hiện đã bị xóa khỏi hướng dẫn của Google và một tuyên bố mới. Đã được google đưa ra thông qua blog của mình với nội dung “Google hiện lập chỉ mục các URL có chứa tham số & id =. Vì vậy, nếu trang web của bạn sử dụng cấu trúc động tạo ra nó. Đừng lo lắng về việc viết lại nó – chúng tôi sẽ chấp nhận nó tốt như vậy.

Trở thành “theo cách” có thể là một lợi thế cho công ty của bạn. Vì vô thức chúng tôi ghi lại mọi hình ảnh và văn bản (hoặc biểu tượng ứng dụng được thiết kế tốt) mà nó xuất hiện.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng các URL động với số lượng lớn các tham số có thể vẫn gây ra sự cố cho các trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm nói chung. Do đó, viết lại URL động thành các phiên bản thân thiện với người dùng luôn là một cách tốt khi bạn có sẵn tùy chọn đó. Nếu bạn có thể, việc giữ số lượng tham số URL thành một hoặc hai. Có thể khiến các công cụ tìm kiếm sẽ thu thập dữ liệu các url động của bạn. “

>Xem thêm: dich vu seo

Vì vậy, nếu bạn có một trang web tạo các trang web được tạo động

Hãy đảm bảo rằng nó chỉ chứa một hoặc hai tham số tối đa để tạo các trang web đó. Để Google có thể lập chỉ mục các trang đó mà không gặp sự cố nào. Nhưng sau đó có thể có nhiều nhiều vấn đề hơn. Với các trang được tạo động và vấn đề lớn nhất nằm ở nội dung trùng lặp.

Trong nhiều trường hợp, Tập lệnh PHP có thể tạo cùng một nội dung với các URL khác nhau. Có thể dẫn đến một vấn đề lớn được đề cập ở trên có tên là nội dung trùng lặp. Có thể dẫn đến các hình phạt một khi bị Nhện của Google bắt.

Vậy làm thế nào chúng ta có thể khắc phục các vấn đề trên với vấn đề trùng lặp nội dung?
Khắc phục: Trả lời là rel = canonical .

>Xem thêm: dich vu seo website

Một URL chuẩn cho phép bạn nói với các công cụ tìm kiếm rằng một số URL tương tự thực sự là một và giống nhau. Điều này sẽ cho các công cụ tìm kiếm biết rằng một liên kết cụ thể là phiên bản quan trọng nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0938844990