Schema Markup là gì? [Và tại sao bạn nên quan tâm]

Bạn đã bao giờ nhìn thấy một đoạn trích phong phú trong kết quả tìm kiếm của bạn. Tự hỏi làm thế nào nó đạt được điều đó? 

Trong khi khái niệm sử dụng đánh dấu có cấu trúc đã xuất hiện vài năm nay. Nhiều người vẫn còn mơ hồ về điều đó và đáng ngạc nhiên là rất ít người thực sự sử dụng nó. Tuy nhiên, chắc chắn đây là một trong những công cụ hiệu quả và không được sử dụng đúng mức có sẵn để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Lược đồ là gì?

Schema là một từ vựng ngữ nghĩa của mã được tạo ra thông qua những nỗ lực hợp tác của Google, Bing, Yahoo và Yandex. Ngôn ngữ được chấp nhận lẫn nhau này cho phép các quản trị web cấy mã lược đồ trong HTML của họ sẽ được công nhận trên tất cả các nền tảng tìm kiếm chính.

Thêm đánh dấu lược đồ vào trang web của bạn giúp các công cụ tìm kiếm hiểu những gì trên trang web của bạn và trả lại kết quả tốt hơn, nhiều thông tin hơn cho người dùng.

>Xem thêm: thiết kế web bán hàng trực tuyến

Đưa ra bối cảnh cho nội dung

Một công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu một trang web và lập chỉ mục nội dung chỉ bằng cách đọc mã. Điều này thật tuyệt, ngoại trừ công cụ tìm kiếm không có ngữ cảnh cho những gì nó đang đọc và do đó chỉ có thể trình bày kết quả cho các truy vấn tìm kiếm dựa trên sự hiểu biết hạn chế đó.

Schema.org đưa ra một ví dụ về cách thêm microdata vào mã của bạn có thể giúp công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về nội dung trên trang web và đến lượt nó. Không chỉ đưa ra kết quả tìm kiếm chính xác hơn mà còn là kết quả rực rỡ hơn và giàu thông tin.

Thêm microdata chính xác vào trang Mã của bạn sẽ giúp công cụ tìm kiếm hiểu rằng trang của bạn thực sự đang nói về một bộ phim. Bạn có thể đi xa hơn và cung cấp thông tin xung quanh các diễn viên, đạo diễn. Đánh giá và dữ liệu phụ khác có liên quan có thể hữu ích cho người tìm kiếm.

>Xem thêm: thiết kế website uy tín

Sử dụng Schema có phải là Practice Thực hành Black Hat không?

Mặc dù tính hữu ích của việc thêm lược đồ có vẻ như là một hack quá tốt để trở thành sự thật, nhưng nó lại không. Hoàn toàn ngược lại, nó chỉ đơn giản là một cách thực hành SEO tốt nhất mà khi được sử dụng đúng cách có thể cung cấp giá trị to lớn cho trang web sử dụng nó cũng như người tìm kiếm.

Điều đó nói rằng, ở đây, một quy tắc quan trọng cần tuân thủ khi sử dụng lược đồ để đảm bảo rằng bạn đang triển khai nó theo cách mà Google sẽ không xem là spam.

Không giám tuyển đánh giá giả, nội dung.Thông số kỹ thuật hoặc thông tin dưới bất kỳ hình thức nào!

Điều đó về cơ bản là nó. Miễn là bạn chỉ đánh dấu thông tin trung thực và chính xác trên trang web của mình, bạn không chỉ giỏi đi mà còn được khuyến khích làm như vậy. Vì vậy, có được đi!

>Xem thêm: bảng giá thiết kế web trọn gói

Tôi có thể sử dụng Schema để cải thiện thứ hạng của mình không?

Với định vị nổi bật và đoạn trích phong phú làm cho kết quả của bạn nổi bật. Tỷ lệ nhấp qua tăng sẽ không có gì bất thường. Nhiều SEO tin rằng TLB cao hơn là một yếu tố xếp hạng cho Google và do đó có thể có tác động tích cực đáng kể đến thứ hạng của bạn.

Ngoài ra, với việc tìm kiếm bằng giọng nói được sử dụng ngày càng nhiều. Điều quan trọng là tối ưu hóa nội dung trang web của bạn để xuất hiện trong kết quả tìm kiếm bằng giọng nói.

Bạn hỏi kết quả tìm kiếm bằng giọng nói từ đâu? Google sử dụng các đoạn mã phong phú để cung cấp kết quả tìm kiếm bằng giọng nói. Vì vậy, bằng cách đánh dấu trang web của bạn, bạn đang đặt mình vào vị trí để có được khả năng hiển thị ở mọi nơi!

>Xem thêm: thiết kế web mobile

Bao nhiêu là quá nhiều?

Tăng số lượng đánh dấu trên trang web của bạn chỉ có thể giúp các công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về nội dung của bạn. Do đó đặt trang web của bạn trước những người phù hợp.

Tuy nhiên, đó là một quy tắc được chấp nhận chung rằng chỉ nội dung hiển thị trên trang web mới được đánh dấu. Không phải bất kỳ nội dung ẩn nào.

Những thuộc tính nào có thể được mô tả bằng cách sử dụng Schema?

Trước đó bạn đọc ví dụ về công thức bánh burger với xếp hạng đánh giá được bao gồm trong đoạn trích. Bạn có thể tự nói với mình. Kinh doanh của tôi không có gì liên quan đến công thức nấu ăn, tại sao tôi phải quan tâm?

Như đã đề cập trước đó, lược đồ là toàn bộ từ vựng bao gồm rất nhiều mục có thể được mô tả chi tiết. Một số mục phổ biến hơn mà lược đồ được sử dụng để mô tả là:

+ Tổ chức

+ Những người

+ Nơi

+ Các sản phẩm

+ Sự kiện

+ Lược đồ tại Vital

Một khách hàng như vậy là CHI Engineering. CHI cung cấp các dịch vụ kỹ thuật. Mua sắm và xây dựng chưa từng có trong các ngành công nghiệp khí tự nhiên, LNG và LPG.

>Xem thêm: thiết kế web bán hàng chuẩn seo

Tại đây, một ảnh chụp màn hình danh sách công việc CHI CHI trong SERPs. Sau khi lược đồ được Vital triển khai trên trang của họ:

Hướng dẫn: Làm cách nào để triển khai Đánh dấu lược đồ trên trang web của tôi?

Bước 1: Chuyển đến Công cụ trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc của Google

Bước 2: Sử dụng menu để chọn loại dữ liệu bạn muốn đánh dấu. Sau đó, nhập URL của trang bạn muốn gắn thẻ, sau đó nhấp vào Bắt đầu gắn thẻ.

Bước 3: Trang sẽ tải ở phía bên trái với menu bên phải. Để bắt đầu, hãy đánh dấu dữ liệu mà bạn muốn đánh dấu. Vì phần Vital là một bài viết. Chúng tôi sẽ làm nổi bật tác giả của bài viết.

Khi bạn tô sáng vật phẩm, trong trường hợp này là tên tác giả. Bạn chỉ cần chọn Tác giả Tác giả từ hộp menu.

Bước 4: Xả hết các tùy chọn đánh dấu của bạn

Sử dụng danh sách các mục dữ liệu của tôi trên danh sách của tôi ở phía bên phải của trang làm hướng dẫn. Cố gắng đánh dấu càng nhiều trong số những mục mà bạn có thể. Càng nhiều càng tốt.

Bước 5: Tạo HTML

Khi bạn đã hoàn tất việc làm nổi bật tất cả các mục dữ liệu mong muốn. Hãy nhấp vào nút Tạo Tạo HTML ở góc trên cùng bên phải.

Sau đó, bạn sẽ được đưa đến một trang hiển thị trang HTML HTML của bạn với tất cả các microdata lược đồ phù hợp được chèn vào nơi cần thiết. Dựa trên các mục bạn đã chọn. Bạn có thể nhảy thẳng đến các mục của mình bằng cách nhìn vào phía xa bên phải nơi có các tab màu vàng trong thanh cuộn.

Bước 6: Thêm lược đồ mới của bạn vào trang của bạn

Bạn có một vài tùy chọn ở đây. Bạn có thể tải xuống toàn bộ mã và sao chép / dán vào hệ thống quản lý nội dung của mình (CMS). Bạn có thể lấy đoạn mã được tô sáng từ Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc. Thêm chúng vào HTML của trang của bạn trong CMS của bạn ở những vị trí thích hợp.

Bước 7: Kiểm tra mã mới của bạn với Công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc của Google.

Điều này sẽ cho bạn biết nếu có bất kỳ lỗi nào trong mã để bạn có thể sửa chúng ngay lập tức.

Đó là nó! Bạn đã thực hiện thành công đánh dấu lược đồ cơ bản trên trang web của mình!

Cùng với nghiên cứu bổ sung. Hướng dẫn này sẽ cho phép bạn mở khóa toàn bộ tiềm năng của lược đồ và những gì nó có thể làm cho bạn.

Schema chỉ là một vũ khí trong kho vũ khí ngày càng phát triển của Vital. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, hãy liên hệ với chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0938844990