Điều gì làm cho một văn bản SEO tốt

Hơn 61% những người tìm kiếm thứ gì đó thông qua Google nhấp vào kết quả không phải trả tiền.

Hơn một nửa trong số họ nhấp vào một trong ba kết quả hữu cơ đầu tiên. Vì vậy, bạn có muốn ghi điểm với văn bản SEO? Sau đó, điều quan trọng để có được một vị trí ba hàng đầu.

Vị trí thứ 6 trong kết quả tìm kiếm của Google cho tỷ lệ nhấp qua là 3,4%. Đối với một từ khóa có khối lượng 1000 tìm kiếm mỗi tháng, điều này dẫn đến 34 khách truy cập mỗi tháng.

Bài viết này sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt, cấu trúc nhiều hơn trong các văn bản SEO của bạn. Sự chuẩn bị đúng đắn là rất quan trọng.

>Xem thêm: dịch vụ seo

Bước đầu tiên của sự chuẩn bị thích hợp:

Bước đầu tiên bắt đầu với một câu hỏi quan trọng: tại sao bạn bắt đầu viết văn bản SEO? Bạn sẽ bắt đầu viết blog bởi vì bạn đã đọc ở đâu đó rằng viết blog là cách để đưa khách truy cập vào trang web của bạn?

Hay bạn đặt văn bản lên giấy vì bạn muốn chia sẻ kinh nghiệm và thực sự muốn đưa khách truy cập của bạn tiến thêm một bước với kiến ​​thức của bạn?

Dù động cơ của bạn là gì. Cung cấp một chiến lược nội dung. Biết những gì bạn muốn đạt được bằng cách viết văn bản SEO. Lập một kế hoạch và một lịch trình. Nó không thực sự quan trọng chiến lược nội dung của bạn trông như thế nào. Miễn là rõ ràng cho bạn những gì bạn muốn đạt được và làm thế nào bạn sẽ đạt được nó.

>Xem thêm: dich vu seo

Ai sẽ đọc văn bản của bạn?

Một câu hỏi quan trọng trước khi bạn bắt đầu viết. Bằng cách điều chỉnh văn bản của bạn đến người đọc của bạn, bạn ngăn người đọc bỏ học sớm.

Bạn có thể căn chỉnh văn bản của bạn với người đọc bằng cách lập một hồ sơ của những người sẽ đọc bài viết của bạn. Cũng được gọi là persona người mua. Bạn nhìn vào những người mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và điều chỉnh văn bản của bạn theo cách này một cách tối ưu nhất có thể.

Là độc giả của bạn mới đến chủ đề? Sau đó, thật khôn ngoan để tránh các thuật ngữ và biệt ngữ phức tạp.

Mẹo: Viết văn bản của bạn cho ai đó (persona người mua). Nếu bạn viết cho mọi người, văn bản của bạn quá chung chung và bạn không thực sự viết cho bất kỳ ai.

>Xem thêm: dich vu seo website

Chọn phong cách viết của bạn và sử dụng kỹ thuật viết

Bây giờ bạn biết bạn sẽ viết văn bản cho ai, bạn cũng có thể chọn giọng điệu và lời chào phù hợp. Bạn có chọn một cách viết giống như kinh doanh, hoặc bạn giữ nó lỏng lẻo, hài hước hoặc không chính thức?

Bạn đang sử dụng bạn? Bạn có thể làm rất nhiều thứ với điều này. Điều quan trọng là giọng điệu và lời chào phù hợp với tính cách người mua của bạn. Và có lẽ quan trọng hơn nữa, phong cách viết cũng phải phù hợp với bạn. Giữ nó gần với chính mình và áp dụng nó một cách nhất quán.

Không có tìm kiếm từ khóa, viết văn bản SEO là vô nghĩa

Bạn đã dành rất nhiều thời gian để viết nội dung có giá trị. Sau đó, bạn cũng muốn nội dung của bạn được đọc. Bạn làm điều này bằng cách sử dụng các từ khóa trong văn bản của bạn. Vì vậy, Google sẽ hiển thị trang của bạn trong kết quả tìm kiếm ngay khi có ai đó nhập từ khóa vào Google.

Điều quan trọng là bạn đảm nhận vai trò của người mua trong việc tìm kiếm từ khóa. Chỉ khi bạn hiểu cách nhóm mục tiêu của bạn sẽ tìm kiếm thông tin hoặc những câu hỏi họ sẽ hỏi, bạn mới có thể thực hiện nghiên cứu từ khóa tốt.

>Xem thêm: dịch vụ seo giá rẻ

Một kỹ thuật viết cho bạn một cái gì đó để giữ

Viết văn bản hay và hấp dẫn là không dễ dàng. Giữ sự chú ý của người đọc, đưa ra các giải pháp rõ ràng và không nhảy từ đốt ngón tay trên cành cây. Chỉ là một số cuộc đấu tranh mà nhiều copywriter phải đối phó.

Áp dụng một kỹ thuật viết có thể giúp bạn đưa cấu trúc vào văn bản của bạn. Bài viết SEO này, ví dụ, được viết bằng công thức PAS. Công thức PAS là viết tắt của Vấn đề – Kích thích – Giải quyết (PAS). Tôi sử dụng công thức này không chỉ để viết bài mà còn cho các bài đăng trên mạng xã hội và văn bản sản phẩm. Bạn có thể đọc thêm về kỹ thuật viết này ở đây.

Ví dụ về các kỹ thuật viết thông dụng khác là: phương pháp trước – sau – cầu, 4 C (Rõ ràng, súc tích, hấp dẫn, đáng tin cậy) hoặc phương pháp Star – Chain – Hook (rất phù hợp với mô tả sản phẩm).

>Xem thêm: dịch vụ seo tại tphcm

Kiểm tra danh sách này và bạn đã sẵn sàng để bắt đầu viết

+ Văn bản và chủ đề bạn sẽ viết là một phần của chiến lược nội dung và / hoặc lập kế hoạch nội dung.
+ Bạn đã thiết lập một người mua
+ Biết bạn sẽ sử dụng lời chào nào (bạn hoặc bạn) và đã chọn một phong cách (chính thức hoặc không chính thức)
+ Bạn đã chọn một kỹ thuật viết
+ Bạn đã thực hiện nghiên cứu từ khóa

Bây giờ bạn đã chuẩn bị tốt mọi thứ, đã đến lúc lấy bút. Thời gian để đặt văn bản trên giấy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0938844990