Danh sách kiểm tra SEO 2019

Kiểm toán SEO là gì?

Kiểm toán SEO có tầm quan trọng hàng đầu để tìm hiểu lý do tại sao bạn không nhận được kết quả SEO. Kiểm toán SEO khám phá các cách giúp bạn cải thiện các chiến dịch SEO của mình với mục tiêu xác định các điểm yếu trong chiến dịch đang làm giảm hiệu suất của bạn.

Kiểm toán SEO là một quá trình không thể thiếu trong bất kỳ bài tập SEO nào và tất cả các công ty SEO chuyên nghiệp đều thực hiện kiểm toán SEO trước khi thực hiện nhiệm vụ SEO.

Những điểm cần nhớ trước khi bắt đầu Kiểm toán SEO:

Lượng thời gian đầu tư cho bất kỳ cuộc kiểm toán nào sẽ phụ thuộc vào quy mô trang web của bạn.

Một kiểm toán SEO tốt là tất cả về việc đặt câu hỏi đúng.

Trước khi bắt đầu, hãy xem xét tất cả những điều sau đây

Lịch sử của trang web của bạn là gì?
Công việc đã hoàn thành trước đây chưa?
Có bất kỳ chiến lược mới đã được áp dụng?
Có tối thiểu 30-50 từ khóa để theo dõi.
Bạn có thời gian để cam kết kiểm toán?

Danh sách kiểm tra SEO với các điểm kiểm toán SEO và cách chúng nên được thực hiện.

>Xem thêm: dịch vụ seo tổng thể

Bước 1: Mục tiêu chiến lược của bạn là gì?

Mục đích là để xác định mục tiêu dài hạn của bạn là gì cho chiến dịch và doanh nghiệp SEO của bạn. Mục tiêu chiến lược của bạn phải là những gì doanh nghiệp của bạn đang cố gắng đạt được thông qua SEO. Mục tiêu chiến lược rõ ràng đảm bảo chiến dịch của bạn được tập trung và giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Mục tiêu chiến lược của bạn nên là sự pha trộn giữa KPI SEO và KPI kinh doanh.

Bước 2: Phân tích từ khóa

Mục tiêu là để tìm hiểu xem bạn có đang sử dụng đúng từ khóa ở đúng nơi không? Và, để tìm các từ khóa chưa được khai thác có thể dẫn đến chiến thắng dễ dàng trên YouTube.

Mỗi từ khóa mà bạn quyết định nhắm mục tiêu là một mục tiêu bạn muốn đạt được cho chiến dịch SEO của mình. Điều đó có nghĩa là bạn cần sử dụng nguyên tắc SMART.

Hãy cụ thể

Bạn cần chọn một bộ cụ thể (10, 20 hoặc 100 từ khóa) tùy thuộc vào ngân sách và tài nguyên của bạn.

Đo lường được

Bạn phải đo hiệu suất của các từ khóa của bạn. Theo dõi các từ khóa cốt lõi của bạn là một cách tốt để xem Google định giá trang web của bạn như thế nào. Đó cũng là một cách để đo lường tác động của việc mua lại liên kết của bạn.

Có thể đạt được

Không nhắm mục tiêu từ khóa vượt quá những gì trang web của bạn có khả năng. Nếu trang web của bạn là mới, thì bạn nên nhắm mục tiêu từ khóa đuôi dài.

Liên quan, thích hợp

Từ khóa của bạn phải phù hợp với những gì doanh nghiệp của bạn làm.

Giới hạn thời gian

Mục tiêu của bạn là cải thiện hiệu suất trang web của bạn cho một từ khóa và bạn nên cố gắng đạt được mục tiêu đó càng nhanh càng tốt.

Phương pháp này chỉ là bước đầu tiên để xác thực bộ từ khóa hiện tại của bạn.

>Xem thêm: dịch vụ seo

Bước 3: Phân tích cạnh tranh

Mục tiêu là để xác nhận các từ khóa của bạn và tìm cơ hội liên kết bị bỏ lỡ.

Mục tiêu để phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn:

Để xem liệu một từ khóa quá cạnh tranh.
Để tìm cơ hội từ khóa mới.
Để xem loại nội dung nào đang hoạt động tốt
Để tìm cơ hội liên kết.

Bước 4: Kiến trúc trang web

Mục tiêu là đảm bảo khách truy cập và Google, cả hai đều có tất cả những gì họ cần để điều hướng và thu thập dữ liệu.

>Xem thêm: dich vu seo

Bước 5: Kiểm tra kỹ thuật.

Mục tiêu là xác định các vấn đề kỹ thuật ẩn đang ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng và hiệu suất của công cụ tìm kiếm của bạn.

Với các công cụ như Screaming Frog SEO Spider, bạn có thể xác định nhiều vấn đề phổ biến.

Bước 6: Phân tích hình ảnh

Mục tiêu là để đảm bảo hình ảnh của bạn đang làm việc cho bạn, không chống lại bạn.

>Xem thêm: dich vu seo website

Bước 7: Kiểm tra di động

SEO di động ngày càng trở nên quan trọng hơn vì 60% tìm kiếm của Google là từ các thiết bị di động.

Google gần đây đã bắt đầu sử dụng Thuật toán di động đầu tiên của họ. Điều này có nghĩa là Google hiện sử dụng phiên bản di động của trang web của bạn cho tìm kiếm trên thiết bị di động và máy tính để bàn.

Bước 8: Kiểm tra cấp độ & yếu tố trang

Mục tiêu là để đảm bảo rằng mỗi trang đích nhắm mục tiêu từ khóa được tối ưu hóa hiệu quả.

Điều quan trọng đối với mỗi cuộc kiểm toán là kiểm tra chất lượng nội dung và tối ưu hóa từng trang. Bạn cần cả nội dung mạnh mẽ và tối ưu hóa hiệu quả để thúc đẩy lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm.

>Xem thêm: dịch vụ seo tại tphcm

Bước 9: Phân tích nội dung

Mục tiêu là để phân tích xem nội dung của bạn là duy nhất và sửa chữa? Để xếp hạng vào năm 2019, nội dung của bạn cần được dán.

Bước 10: Trải nghiệm người dùng (UX)

RankBrain là thuật toán AI mới của Google, đo lường cách người dùng tương tác với trang web của bạn. Nói cách khác, nội dung của bạn cần làm cho người dùng hài lòng.

Bước 11: Phân tích liên kết

Mục tiêu là xác định điểm mạnh và điểm yếu trong hồ sơ liên kết của bạn. Bạn đang bị giữ lại bởi các liên kết trở lại xấu?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0938844990