CÁCH TẠO MỘT CHIẾN DỊCH TIẾP THỊ KỸ THUẬT SỐ TUYỆT VỜI

Đặt mục tiêu và mục tiêu

Như trong bất kỳ hình thức truyền thông nào khác. Làm việc với một phương pháp rõ ràng và cụ thể là điều cần thiết đặc biệt. Khi lập kế hoạch cho một chiến dịch ở cấp độ kỹ thuật số . 

Bước đầu tiên là đặt mục tiêu và tiến hành nghiên cứu nhằm tìm hiểu xu hướng cạnh tranh, ngành công nghiệp và người tiêu dùng. Trong khi tiến hành nghiên cứu này, bạn nên xác định mục tiêu của mình và thu thập thông tin về khách hàng / thương hiệu. Đối tượng mục tiêu và thị trường liên quan.

Để thực hiện theo bất kỳ chiến dịch nào. Bạn cần trả lời hai câu hỏi:

1) Mục tiêu là gì?

2) hành động mong muốn là gì? Bạn có muốn tăng doanh số, ra mắt một sản phẩm mới. Cần phản hồi từ khách hàng của bạn hoặc muốn tạo ra một số phần thưởng cho lòng trung thành của họ?

>Xem thêm: dịch vụ seo

Làm việc theo nhóm

Bạn phải phát triển một danh mục điểm chuẩn toàn cầu và xác định các cơ hội ở các định dạng phương tiện kỹ thuật số mới và các xu hướng xã hội mới. Liên quan đến các kênh tiêu dùng mới. Đối với bước đầu tiên này, điều cần thiết là phải có một đội ngũ đa tài để điều tra những cơ hội này từ quan điểm của người tiêu dùng và giao tiếp hai chiều của bạn.

Một chiến lược

Bước tiếp theo là đề xuất một chiến lược và kế hoạch mà bạn muốn thực hiện với chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của mình. Sau khi phân tích thông tin thu được trong quá trình nghiên cứu, bạn đang trong quá trình suy diễn.

Nó phải xác định đường dẫn đến giải pháp, phát triển một kế hoạch hành động xác định các yếu tố của truyền thông kỹ thuật số. Chiến lược này nên chứa các yếu tố Seo. Quảng cáo , PPC và Social Media nhằm vào một chiến lược trực tuyến toàn diện.

Từ kế hoạch đến phát triển, điều quan trọng là xác định khái niệm sáng tạo. Điều quan trọng là sự sáng tạo phản ánh sự liên kết của các yếu tố khác nhau.

>Xem thêm: dich vu seo

Chiến dịch

Khi chiến lược và sáng tạo được xác định. Bạn đang trong quá trình sản xuất phát triển chiến dịch, đó là quá trình sản xuất các phần khác nhau tạo nên chiến lược sáng tạo. Để đạt được một sản phẩm cuối cùng tốt. Điều cần thiết là phải có một nhóm tích hợp có khả năng thiết kế đồ họa , đa phương tiện và lập trình để quản lý mối quan hệ với khách hàng .

Điều quan trọng, không giống như một chiến dịch ngoại tuyến. Quy trình sản xuất trong thế giới trực tuyến có các giai đoạn hoạt hình và lập trình trong khi cung cấp trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng.

Sau khi khởi chạy chiến dịch, việc theo dõi phân tích là rất quan trọng. Tại thời điểm này, miền kỹ thuật số đã được thiết lập sẽ cho phép theo dõi trong thời gian thực. Điều này sẽ cho phép bạn khắc phục ngay lập tức bất kỳ sai lệch hoặc điểm yếu nào. Các công cụ theo dõi như Google Analytics thu thập và phân tích kết quả để bạn có thể liên tục cải thiện chiến dịch của mình.

>Xem thêm: dich vu seo website

Tầm nhìn

Tầm nhìn là rất quan trọng trong bất kỳ chiến dịch. Một bài học bạn phải học là dù sản phẩm / dịch vụ của bạn tốt đến đâu. Nếu chiến dịch quảng cáo và phân tích tốt không được thực hiện, bạn sẽ có khả năng mất một lượng lớn người mua và / hoặc khách truy cập và doanh số của bạn sẽ không bao giờ đạt được mục tiêu bạn bộ.

Tầm nhìn có thể đến từ nhiều nguồn như quảng cáo, tìm kiếm tự nhiên. Phương tiện truyền thông xã hội , tiếp thị nội dung , tiếp thị email và nhiều địa điểm khác. Có ý tưởng về những dịch vụ sẽ sử dụng để trình bày sản phẩm của bạn là rất quan trọng cho chiến dịch.

>Xem thêm: dịch vụ seo giá rẻ

Kết quả đo

Khi đo lường sự thành công hay thất bại của một chiến dịch kỹ thuật số, điều cần thiết là phải hiểu những gì bạn đang đo lường. Nhiều người cảm thấy rằng có một triệu lượt truy cập là một thành công. Đó là một thành công, nếu mục tiêu hoàn toàn là xây dựng thương hiệu và phân phối, ví dụ, ra mắt một sản phẩm mới.

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải đo lường đầu tư so với kết quả, ROI cuối cùng . Nếu bạn có một chiến dịch nhằm mục đích thúc đẩy bán hàng trực tiếp qua phương tiện trực tuyến. Bạn nên đo lường doanh số được tạo, chứ không phải số lần truy cập duy nhất thu được. Một chiến dịch trực tuyến phải nâng cao các mục tiêu có thể đo lường được.

Các yếu tố chính ảnh hưởng đến hiệu quả của một chiến dịch trực tuyến là gì? Nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả của một chiến dịch kỹ thuật số.

Trong số đó, quan trọng nhất là:

+ Chất lượng của thiết kế banner sáng tạo
+ Số lần chiến dịch được nhìn thấy
+ Bối cảnh của trang web nơi đặt banner

>Xem thêm: seo bền vững

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng sự công nhận thương hiệu của công ty tăng lên khi nó được hiển thị hơn 10 lần cho cùng một người. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các thương hiệu mới trên thị trường. Điều quan trọng nữa là các chiến dịch phải có logo công ty trên banner được hiển thị.

Cho dù chiến dịch của bạn tuyệt vời đến đâu, luôn luôn là một cách tốt để đo lưu lượng truy cập. Thành tích của các mục tiêu như doanh số, số lượt truy cập, tỷ lệ chuyển đổi, từ khóa thành công nhất, các trang web liên kết với bạn, v.v.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng là Google Analytics. Vì đây là công cụ hoàn chỉnh và nổi tiếng nhất. Ngoài ra, Google Analytics hữu ích cho tất cả các loại dự án từ chiến dịch tiếp thị, ứng dụng di động, Webapps, đến giám sát trò chơi và những thứ khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0938844990