Bí mật của phân tích seo giúp trang web lên top google

Người xưa vẫn có câu “biết ai biết tôi, trăm trận chiến thắng”.

Vì vậy, phân tích các đối thủ SEO của bạn là một trong những bước quan trọng nhất sẽ ảnh hưởng đến thành công SEO của bạn. Nó đóng góp rất lớn vào sự thành công của một chiến dịch SEO mà bạn cần nắm vững. Rồi phân tích đối thủ của bạn như thế nào? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin về vấn đề này.

Tại sao một đối thủ SEO nên được phân tích?

Việc phân tích các đối thủ SEO sẽ giúp bạn học hỏi từ các đối thủ cạnh tranh. Họ phải làm điều gì đó đúng nếu họ thành công hơn bạn. Ngược lại khi đối thủ không thành công sẽ giúp bạn nhận lỗi và nhắc nhở bản thân đừng lặp lại những sai lầm đó.

Việc phân tích các đối thủ SEO cũng giúp bạn cải thiện đối thủ để tăng lưu lượng truy cập. Thu hút khách hàng và trở nên giàu có hơn đối thủ.

>Xem thêm: dịch vụ seo

Phân tích đối thủ SEO thế nào?

Trước khi thực hiện phân tích đối thủ SEO. Bạn nên đánh giá bạn là ai, đâu là điểm yếu và điểm mạnh. Vì vậy, bạn có thể đánh giá đối thủ cạnh tranh của bạn.

Các bước để phân tích đối thủ SEO mà bạn cần làm là:

Bước 1: Đánh giá trang web và chiến lược của bạn

Trước khi biết đối thủ của mình. Bạn cần xem lại các yếu tố như:

– Backlink: Kiểm tra số lượng backlink bạn hiện có, có thể tất cả các diễn đàn backlink đều có lợi cho trang web. Tuy nhiên, cũng có thể có một số backlink có hại mà bạn cần loại bỏ và đây là công việc cần phải được thực hiện thường xuyên.

– Từ khóa: Đảm bảo bạn có một bộ từ khóa đầy đủ và phong phú liên quan đến lĩnh vực mà bạn thực hiện SEO. Từ khóa có thể là từ khóa có dấu, không có dấu. Chọn các từ khóa tìm thấy sự chú ý của khách hàng.

– Hoạt động xã hội: Xu hướng hiện nay của SEO là sử dụng phương tiện truyền thông xã hội và truyền thông. Vì vậy, xây dựng một cho trang web của bạn trên mỗi trang xã hội nổi bật như Facebook, Google + …

>Xem thêm: dich vu seo

Bước 2: Chọn đối thủ cạnh tranh

Đối thủ cạnh tranh là những người nhắm đến cùng một đối tượng và theo đuổi các mục tiêu kinh doanh tương tự với bạn. Hãy cẩn thận không chọn một trận chiến với các đối thủ chưa từng có vì điều này sẽ lãng phí thời gian và năng lượng của bạn.

Cách dễ nhất để chọn đối thủ cạnh tranh là đánh giá từ khóa mục tiêu của bạn trong thanh tìm kiếm của Google và chọn bất kỳ ai xuất hiện trên trang đầu tiên. Đây là tối ưu nhất và khá đơn giản. Đây chỉ là bước đầu tiên.

Bước 3: Phân tích trang web của đối thủ cạnh tranh

Khi bạn đã tìm thấy đối thủ của mình. Bạn cần dành thời gian để phân tích trang web của mình. Phân tích này sẽ giúp bạn đánh giá làm thế nào đối thủ của bạn có được thứ hạng tốt trên công cụ tìm kiếm. Quan sát và phân tích các phần nổi bật của trang web của bạn, chẳng hạn như:

– Thiết kế

– Trang

– Tiêu đề

– Bài viết tiêu đề – Nội dung

– Liên kết nội bộ

– Kêu gọi hành động …

Khi bạn đã phân tích và quan sát các yếu tố trên. Bạn cần liệt kê các yếu tố mà đối thủ của bạn đã làm tốt. Không làm tốt để có thể tìm hiểu các yếu tố họ đã làm tốt và vượt qua các yếu tố họ có thể vượt qua đối thủ.

>Xem thêm: dich vu seo website

Bước 4: Phân tích các từ khóa của đối thủ

Có khả năng đối thủ của bạn cũng đang quảng bá các từ khóa tương tự như từ khóa của bạn. Và chúng phải vượt trội so với thứ hạng. Vậy làm thế nào để bộ từ khóa của bạn không trùng với từ khóa của chúng khiến bạn không thuận lợi?

Một điều cần lưu ý là bạn sẽ không thể đánh bại đối thủ của mình bằng các từ khóa cấp cao ngay từ đầu. Tại thời điểm này, bạn chỉ có thể nhập các từ khóa bị bỏ quên và các từ khóa thích hợp mà người chơi chưa phát triển.

Vấn đề bây giờ là làm thế nào để biết từ khóa nào mà đối thủ đang thiếu và được liệt kê để tránh trước.

>Xem thêm: dịch vụ seo giá rẻ

Bước 5: Theo dõi Backlinks của đối thủ

Backlinks là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định thứ hạng của một trang web trong công cụ tìm kiếm. Theo dõi hồ sơ backlink và hồ sơ backlink của đối thủ cạnh tranh là cách bạn có thể tăng theo dõi tăng trưởng của mình.

Cố gắng có được liên kết đến các trang web liên kết đến trang web của đối thủ nếu có thể và các trang web có tên miền uy tín chưa được liên kết. Cố gắng xây dựng một hệ thống backlink chất lượng.

Bước 6 : Đánh giá hiệu suất của đối thủ trên các kênh mạng xã hội

Đừng bỏ qua hoạt động trên trang mạng xã hội của đối thủ. Vì đây là một trong những người tốt quan trọng.

Bạn có thể không dự đoán được sự hấp dẫn của nội dung cho trang web của mình. Nhưng hãy để các trang của đối thủ cạnh tranh trên phương tiện truyền thông xã hội có thể cung cấp cho bạn một số ý tưởng tuyệt vời. .

Khi đánh giá chiến dịch truyền thông xã hội của bạn, hãy cố gắng làm tốt hơn họ. Tín hiệu tương tác từ người dùng trên các kênh truyền thông xã hội. Được thu thập bởi các công cụ tìm kiếm và nếu nội dung của bạn tương tác tốt. Thì thứ hạng của trang web của bạn sẽ tăng lên.

>Xem thêm: dịch vụ seo tại tphcm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0938844990