8 lỗi thiết kế giao diện người dùng phổ biến đang giết chết tỷ lệ chuyển đổi của bạn

Bạn hẳn đã nghe nói rằng sự đơn giản là tốt nhất. Điều này đúng ngay cả đối với thiết kế UI của bạn.

Bạn có thể thu hút, gây ấn tượng và chuyển đổi khách truy cập chỉ khi giao diện người dùng của bạn hấp dẫn. Đẹp mắt và phát triển mối quan hệ tình cảm với người dùng.

UI là một phần không thể thiếu của UX và do đó ảnh hưởng rất lớn đến chuyển đổi của bạn. Để đảm bảo giao diện người dùng của bạn luôn dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao. Các công ty thiết kế trải nghiệm người dùng hàng đầu liệt kê 8 lỗi mà bạn phải tránh mắc phải.

Bố cục lộn xộn

Khách hàng không thích sự lộn xộn sáng tạo. Vì vậy, hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng trong khi tạo bố cục trang web của bạn.

Khi có nhiều yếu tố trên trang web của bạn. Thì tất cả chúng sẽ cạnh tranh với nhau để thu hút sự chú ý của người dùng. Ngoài ra, người dùng thấy chúng khó hiểu và cuối cùng có thể thực hiện một hành động không mong muốn.

Đó là bởi vì người dùng có thể bỏ lỡ CTA của bạn hoặc bất kỳ giảm giá quan trọng. Do đó, điều này sẽ làm giảm chuyển đổi trang web của bạn.

>Xem thêm: dich vu seo website gia re

Thiết kế website không phản hồi

Một lỗi thiết kế khác sẽ làm giảm chuyển đổi trang web của bạn là khi thiết kế trang web của bạn không phản hồi. Khi khách hàng không thể tận hưởng các tính năng tốt nhất của trang web của bạn trên điện thoại di động, họ sẽ rời đi.

Với thiết kế đáp ứng. Trang web của bạn trở nên linh hoạt hơn trên các độ phân giải màn hình và thiết bị khác nhau. Ngay cả số lượng người dùng di động đang tăng với tốc độ nhanh. Do đó Google cũng đã công bố một thuật toán xếp hạng các trang web đáp ứng và thân thiện với thiết bị di động cao hơn.

CTA không ngớt

CTA hoặc gọi hành động ngưng tụ toàn bộ sức mạnh chuyển đổi của bạn trong một nút duy nhất. Từ bản sao đến màu sắc, mọi thứ về chúng phải có sức thuyết phục. Tập trung vào từng khía cạnh của CTA của bạ.

Sự lựa chọn của tất cả các yếu tố này phải phù hợp với sở thích của khán giả của bạn. Do đó, bạn phải đi sâu vào tâm lý và quyết định mua hàng để xác định sự pha trộn hoàn hảo của phông chữ, hình dạng, màu sắc. Kiểm tra tương tự trước khi bạn đạt được CTA tốt nhất.

>Xem thêm: seo website tphcm

Điều hướng được tổ chức tốt

Loại bỏ sự lộn xộn không phải là điều quan trọng duy nhất để làm cho thiết kế trang web của bạn trông sạch sẽ và gọn gàng. Quan trọng không kém là tổ chức các yếu tố còn lại độc đáo và theo cách được tổ chức tốt. Đối với điều này, bạn phải tập trung vào điều hướng và phân cấp.

Thiếu hệ thống phân cấp có thể khiến mọi thứ trở nên khó hiểu với người dùng. Nó sẽ không làm nổi bật các dịch vụ và sản phẩm của bạn. Ngay cả các mô tả phải có một trật tự hợp lý. Các tiêu đề phải truyền đạt tuyên bố sứ mệnh và đồng thời thông báo cho khách hàng về các dịch vụ của bạn. Ngoài ra, các tiêu đề phụ phải giải thích cách mọi thứ có thể mang lại lợi ích cho khách hàng.

Quan trọng nhất, điều hướng của trang web của bạn phải rõ ràng. Phải đáp ứng sự mong đợi của khách truy cập. Đặt menu ở một vị trí thích hợp và duy trì số lượng tối thiểu của các mục menu.

>Xem thêm: dịch vụ seo quận 11

Không có giá trị xã hội

Nội dung do người dùng tạo, phản hồi từ khách hàng và lời chứng thực không quan trọng đối với UI. Nhưng chúng phải được đưa vào những nơi thích hợp trên các trang có liên quan. Đó là bởi vì những yếu tố này rất quan trọng để khuyến khích bán hàng và xây dựng thương hiệu của một trang web. Vì lý do này, không thể lập kế hoạch thiết kế trang web hiệu quả mà không cần xem xét bằng chứng xã hội.

Nếu không có bằng chứng xã hội, thương hiệu, dịch vụ. Sản phẩm của bạn sẽ không thể có được sự tín nhiệm thực sự. Nó sẽ ảnh hưởng đến nỗ lực SEO , giá trị tiếp thị và cuối cùng là tỷ lệ chuyển đổi.

>Xem thêm: seo website thương mại điện tử

Hình ảnh chung

Một lý do chính tại sao hầu hết mọi người ghét hình ảnh chứng khoán là chúng không phải là chính hãng. Do đó bạn không cần phải có kỹ năng nghệ thuật để thấy điều đó.

Đúng là hình ảnh đóng một vai trò quan trọng trong tiếp thị. Thương hiệu để thu hút sự chú ý của khách truy cập và thậm chí cuối cùng làm cho một khách hàng mỉm cười. Bằng cách này, họ giúp thiết lập tâm trạng và tông màu mong muốn.

Nhưng khách hàng truy cập trang web của bạn cho một giải pháp đang tìm kiếm các mặt hàng đáng tin cậy. Và không thể có được lòng tin của họ với những lời nói dối rõ ràng. Hình ảnh trong một trang web phải được xác thực vì chỉ sau đó nó sẽ có thể giành được sự tự tin của người mua.

>Xem thêm: thiết kế website chất lượng cao

Tốc độ tải chậm của trang web của bạn

Cho dù bạn có một trang web di động hay máy tính để bàn. Khách hàng sẽ chỉ thích nó nếu nó có tốc độ tải tốt. Bạn phải giữ tốc độ tải trang web của bạn dưới hai hoặc ba giây và không nhiều hơn thế.

Đối với điều này, đảm bảo rằng mỗi hình ảnh của trang web của bạn được tối ưu hóa. Thứ hai, giảm chuyển hướng nếu có vì chúng làm giảm tốc độ tải trang. Sau đó, tránh sử dụng quá nhiều plugin trên trang web của bạn và cuối cùng giảm thiểu các yêu cầu HTTP.

Hầu hết khách truy cập không đọc nội dung đầy đủ trên trang web của bạn. Họ chỉ lướt qua nội dung và mong đợi được xem thông tin quan trọng nhanh chóng.

Có quá nhiều văn bản trên trang web của bạn sẽ không giải quyết được mục đích. Thay vào đó, nó sẽ khiến khách truy cập của bạn mất tập trung vào hành động mong muốn.
Nói nhiều hơn với ít hơn để người dùng không phải cắt từng dòng văn bản trang web của bạn. Ngoài ra, tạo nội dung thuyết phục với càng ít từ càng tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0938844990