5 mẹo để ngăn chặn nội dung trùng lặp

Các bản cập nhật Google Panda gần đây đã khiến cho không thể thoát khỏi nội dung trùng lặp.

Google và các công cụ tìm kiếm khác coi nội dung trùng lặp là Black Hat SEO và kết quả là trang web của bạn có thể bị phạt.

Google sẽ giảm thứ hạng từ khóa và giá trị SEO hữu cơ của các trang có nội dung trùng lặp. Do đó, bạn nên tránh những vấn đề này nếu bạn muốn có thứ hạng cao trong SERPs (trang kết quả của công cụ tìm kiếm). Một lý do khác để loại bỏ nội dung trùng lặp là nó mang lại cho bạn sự độc đáo đối với khách truy cập vào trang web hoặc blog của bạn.

Nội dung trùng lặp bao gồm nội dung web trùng lặp. Các vấn đề chuẩn hóa (khi hai trang web có các URL khác nhau trỏ đến cùng một địa điểm như http://domain.com hoặc https://domain.com, trang web phản chiếu và mô tả sản phẩm từ nhà sản xuất. ). Vì vậy, làm thế nào bạn có thể trở thành một chuyên gia về ngăn chặn nội dung trùng lặp. Để có kết quả SEO hữu cơ tốt hơn?

>Xem thêm: dịch vụ seo

1. Hợp quy hóa trang tiền của bạn

Bạn có thể tránh đáng kể nội dung trùng lặp bằng cách đảm bảo rằng các trang tiền chính của bạn được hợp quy hóa với URL ưa thích. Trong ngữ cảnh SEO thương mại điện tử , các sản phẩm có thể truy cập thông qua hai hoặc nhiều danh mục. Bao gồm cả khi bạn có một sản phẩm trong danh mục chính. Và cùng một sản phẩm trong một ưu đãi đặc biệt của Khăn. Sẽ thường gặp phải các vấn đề về nội dung trùng lặp.

Bằng cách sử dụng thẻ chuẩn, được tích hợp sẵn cho hầu hết các plugin WordPress thân thiện với SEO. Có thể giúp giảm thiểu nội dung dư thừa gây nhầm lẫn nên chọn URL nào trong kết quả tìm kiếm.

>Xem thêm: dich vu seo

2. Tận dụng Thẻ Noindex

Việc tích hợp các thẻ Meta Noindex rất quan trọng. Vì nó đảm bảo rằng Google không lập chỉ mục các trang có thể xung đột với các trang tiền của bạn. Các vấn đề trùng lặp nội dung bắt đầu khi Google lập chỉ mục các trang có nội dung trùng lặp. Do đó làm giảm giá trị trong các trang tiền của bạn.

Sử dụng thẻ Meta Noindex trên các trang / URL hoặc đường dẫn thư mục cụ thể để ngăn chúng được Google nhận ra.

>Xem thêm: dich vu seo website

3. Viết thân thiện với SEO cho từng trang chuyên mục

Viết mô tả ngắn về những gì bạn phân loại giúp khách truy cập tìm kiếm dẫn đến chuyển đổi khách hàng tiềm năng lớn hơn. Nó cũng giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, nếu bạn có một trang web có các sản phẩm khác nhau trong cùng một danh mục. Bạn sẽ buộc phải phân phối chúng trên các trang Web khác nhau.

Ví dụ: nếu bạn có một trang web điện tử, danh mục Truyền hình trực tuyến có thể thấy các URL trông giống như ‘/ tivi /’, ‘/ tivi /? Page = 2?,’ / Tivi /? Page = 3?, V.v. . Khi bạn có các trang Web có trang web khác có các sản phẩm khác nhau. Hãy đảm bảo rằng mô tả danh mục chỉ có trên trang Web đầu tiên của danh mục đó. Vì đây được coi là nội dung trùng lặp, mặc dù là một hình thức trùng lặp giống nhau.

>Xem thêm: seo bền vững

4. Sử dụng Google Search Console

Ngoài việc sử dụng thẻ chuẩn, bạn cũng có thể tận dụng Google Search Console. Để đảm bảo rằng các tham số URL động hoặc không mong muốn không được lập chỉ mục. Bạn có thể loại trừ các tham số cụ thể như bộ lọc của Wikipedia và loại Sắp xếp.

Điều này thực sự an toàn hơn so với việc sử dụng các thẻ chuẩn cho SEO hữu cơ. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là một số tham số có tên tối nghĩa. Và do đó bạn nên cẩn thận khi chọn loại để loại trừ.

>Xem thêm: dịch vụ seo tổng thể

5. Điều chỉnh mô tả sản phẩm của riêng bạn

Không dựa vào mô tả sản phẩm được đưa ra bởi nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp của (các) sản phẩm bạn đang bán. Bất kỳ chuyên gia SEO đáng kính nào cũng sẽ tư vấn cho bạn về những vấn đề phổ biến này. Nhưng chúng thường bị bỏ qua. Vì các mô tả sản phẩm chung được cung cấp cho các nhà bán lẻ. Bạn có thể gặp phải nội dung trùng lặp với các trang web khác sử dụng cùng một mô tả.

Bạn nên viết lại mô tả sản phẩm và CopyScape nội dung dưới dạng biện pháp dự phòng. Có một số công cụ trực tuyến để làm điều này. Nhưng CopyScape là một trong những công cụ đáng tin cậy nhất. Tuyển dụng các dịch vụ của một copywriter SEO có kinh nghiệm chắc chắn có thể giúp giảm bớt những lo ngại này.

Dọn dẹp hiệu quả nội dung trùng lặp và khôi phục tiềm năng SEO của trang web. Thường có thể mang lại kết quả chuyển đổi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0938844990