5 cách tuyệt vời để tối ưu hóa UX web để tăng thứ hạng trên SEO

Trọng tâm của SEO và UX là cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất

1. Tối ưu hóa hiển thị trên điện thoại

Nếu bạn nhìn xung quanh một chút, ở bất kỳ nơi công cộng nào. Bạn sẽ thấy hầu hết mọi người đều dán mắt vào chiếc điện thoại thông minh trên tay.

Theo thống kê về hành vi sử dụng điện thoại di động do Smart Insights thực hiện cho thấy thời gian dành cho thiết bị di động đã tăng vọt so với 42% đến 51% mức sử dụng máy tính.

Trong đó, 96% người dùng điện thoại thông minh truy cập các trang web di động không được tối ưu hóa.

Nếu người dùng điện thoại thông minh truy cập trang web của bạn và trang web của bạn không được tối ưu hóa. Thì họ rời khỏi trang web của bạn tốt hơn 5 lần so với các trang web được tối ưu hóa khác.

Có thể nói, việc tối ưu hóa một trang web trên điện thoại là rất quan trọng vì Google đã thay đổi các thuật toán để đánh giá khả năng tương thích của trang web trên các thiết bị khác nhau.

Điều đó sẽ xếp hạng trang web của bạn trên kết quả tìm kiếm. Nếu trang web của bạn không được tối ưu hóa thì chắc chắn sẽ khó cạnh tranh với đối thủ.

Với việc sử dụng điện thoại di động ngày càng tăng. Việc đầu tư vào một trang web thân thiện với thiết bị di động là điều cần thiết.

>Xem thêm: dịch vụ seo

2. Tối ưu hóa tốc độ tải trang web

Google thông báo rằng tốc độ tải trang web là một yếu tố trong thang xếp hạng trang web. Trong một số trường hợp, tín hiệu từ tốc độ tải trang web sẽ được gửi đến thuật toán xếp hạng. Điều này cho thấy việc cải thiện tốc độ trang web của bạn sẽ mang lại nhiều doanh thu hơn, tăng thứ hạng trang web của bạn ngay lập tức.

Các trang web có tốc độ tải chậm ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Bởi vì có tới 50% người dùng Internet mong đợi tốc độ tải trang trong 2 giây hoặc ít hơn.

Để tìm hiểu tốc độ tải trang web hiện tại của bạn là gì. Hãy sử dụng các công cụ như Google Analytics, Tốc độ trang, YSlow, Paget web hoặc Thông tin chi tiết về tốc độ trang.

Các trang web chạy chậm sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của UX và SEO. Như Matt Cutts đã chứng minh:

“Tăng tốc trang web của bạn rất quan trọng – không chỉ cho quản trị viên web mà còn cho tất cả người dùng Internet. Khách truy cập dành ít thời gian hơn và ít có khả năng rời đi. Các trang web tải nhanh không chỉ cải thiện trải nghiệm người dùng mà còn giảm chi phí vận hành của công ty. “

>Xem thêm: dich vu seo

3. Sử dụng đoạn trích phong phú

Rich Snippets là một đoạn văn bản, hình ảnh, video hoặc sự kiện được chèn vào trang web và hiển thị trên kết quả tìm kiếm.

Sử dụng Rich Snippet sẽ làm phong phú trải nghiệm người dùng và cung cấp thêm thông tin về trang web của bạn ngay trong trang kết quả tìm kiếm. Thu hút người dùng nhấp vào trang web của bạn để biết thêm thông tin.

Các bậc thầy về web hoặc quản lý tiếp thị sẽ muốn tận dụng mọi cơ hội để thu hút người tìm kiếm trên Internet nhấp vào trang web của họ hơn là đối thủ cạnh tranh.

Sử dụng đoạn trích phong phú

Chỉ bằng cách chèn một đoạn mã vào trang web của bạn. Bạn có thể nâng cao kết quả tìm kiếm của mình bằng các kết quả tìm kiếm phong phú, bắt mắt cũng như cung cấp nhiều thông tin hữu ích hơn.

Để triển khai Rich Snippet, bạn có thể thực hiện theo hai cách:

Thêm microdata vào HTML của trang web của bạn

Sử dụng Công cụ đánh dấu dữ liệu có cấu trúc trong Công cụ tổng thể web. Đây là phù hợp khi bạn không muốn sửa đổi HTML.

Hiện tại, rất ít trang web sử dụng Rich Snipper. Vì vậy, nếu bạn có Rich Snippet. Bạn sẽ có nhiều lợi thế cạnh tranh, xuất hiện nổi bật trong SERPs, tối ưu hóa UX và tăng TLB (Tỷ lệ nhấp qua)

>Xem thêm: dich vu seo website

4. Điều hướng trong trang web

“Điều hướng một trang web rất quan trọng trong việc giúp khách truy cập nhanh chóng tìm thấy những gì họ muốn”, Google nói. “Nó cũng có thể giúp các công cụ tìm kiếm hiểu nội dung mà các quản trị web nhấn mạnh.”

Khi tạo một trang web mới hoặc thiết kế lại một trang web hiện có. Bạn nên xem xét quá trình điều hướng của mình.

Điều hướng trang web tốt không chỉ hỗ trợ UX mà còn tăng tỷ lệ chuyển đổi của trang web của bạn nếu được áp dụng đúng cách.

Nếu bạn thiết kế các nút gọi hành động (Call ToAction) kết hợp với điều hướng hợp lý. Nó sẽ giúp bạn hướng khách hàng theo cách bạn muốn và dễ dàng giảm tỷ lệ rời khỏi trang web trước đó. Mua, tựa vào, bám vào.

Tham khảo bài viết ” Liên kết nội bộ là gì? 3 Chiến lược tối ưu hóa & chuyển đổi SEO “. Để biết tổng quan và chi tiết, hãy sử dụng liên kết nội bộ trong trang web.

>Xem thêm: dịch vụ seo giá rẻ

5. Thiết kế hình ảnh đẹp thể hiện nội dung

Đầu tư vào hình ảnh đẹp trên trang web không chỉ làm cho nội dung hấp dẫn và nhiều thông tin hơn mà còn cung cấp trải nghiệm UX tốt hơn.

Hình ảnh có thể truyền đạt ý tưởng tốt hơn cho người dùng. Thu hút người dùng vào nội dung. Ngoài ra, nó giúp ích rất nhiều trong việc tối ưu hóa hình ảnh khi tìm kiếm trên Google.

Khi hình ảnh và tiêu đề của bạn được định dạng chính xác với các từ khóa liên quan. Chúng có nhiều khả năng xuất hiện trên kết quả tìm kiếm khi chúng tôi nhập chúng trên Google.

>Xem thêm: dịch vụ seo tại tphcm

6. Kết thúc

Điều quan trọng là phải nhận ra rằng: Sự kết hợp và bổ sung cho nhau giữ cho SEO và UX không thể tách rời khi bạn muốn có được kết quả tốt nhất từ ​​trang web của mình.

SEO giúp tăng lưu lượng truy cập vào trang web và giúp trang web đạt vị trí cao hơn trên SERPs. Trong khi đó, UX sẽ giúp giữ lưu lượng truy cập này và chuyển đổi nó thành khách hàng của bạn.

Do đó, mọi trang web nên cố gắng cải thiện UX và SEO với những điều cơ bản sau:

Website cần thiết kế bắt mắt và dễ sử dụng

Đầu tư vào nội dung chất lượng, hữu ích và phù hợp với chủ đề của trang web. Tối ưu hóa nội dung / bài đăng hình ảnh cho trải nghiệm người dùng và thân thiện với công cụ tìm kiếm

Điều hướng đơn giản, hiệu quả với cấu trúc trang web dễ sử dụng

Có các nút kêu gọi hành động nổi bật giúp chỉ rõ người dùng đến đích cuối cùng (mua hàng, đăng ký …).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0938844990