4 cách để tiết kiệm tiền cho một công ty khởi nghiệp CNTT

Một số con số chỉ là đáng sợ. Ngày nay, các báo cáo khác nhau như thế này chỉ ra rằng 90% các công ty khởi nghiệp thất bại.

Với tất cả sự cường điệu ngày càng tăng xung quanh các công ty mới thành lập. Câu hỏi chính đáng là ở đâu Những lý do cho điều đó là gì?

Theo thống kê, hơn một nửa số doanh nghiệp khởi nghiệp chết trong vòng bốn năm đầu tiên tồn tại. Gần một nửa trong số họ (46%) bị diệt vong do thiếu tiền. Điều đó đúng – không phải mọi dự án đều có thể thu hút đầu tư, vì vậy các nhóm khởi nghiệp phải tiết kiệm số tiền hạn chế của họ. Trong bài viết này, mô tả các cách thiết thực để giảm chi phí khi bắt đầu kinh doanh theo định hướng CNTT.

>Xem thêm: thiet ke web tron goi gia re

Bạn có thực sự cần một văn phòng?

Khi nói đến chi phí cho khởi nghiệp. Có hai yếu tố chính cần xem xét: tiền thuê văn phòng và tiền lương. Nhiều người sáng lập dự án tìm cách giảm các chi phí này: họ sử dụng coworking hoặc thậm chí bắt đầu kinh doanh tại nhà – ở Mỹ. Một nửa trong số tất cả các công ty kinh doanh nhỏ hoạt động theo cách này.

Cách tiếp cận này tiết kiệm tiền. Nhưng thường đóng vai trò chính khi thuê nhân viên. Ý tôi là công việc từ xa, tất nhiên. Đặc biệt là khi nói về millennials – thế hệ lớn nhất trong lực lượng lao động hiện nay. Theo nghiên cứu của Đại học Bentley. 77% trong số millennials tin rằng một lịch trình linh hoạt sẽ giúp họ làm việc hiệu quả hơn.

>Xem thêm: thiết kế web doanh nghiệp

Gia công thì sao?

Phát triển phần mềm thuê ngoài đang gia tăng. Nhiều công ty thành công đã sử dụng mô hình này trong thời kỳ hình thành. Các ví dụ sinh động của các công ty khởi nghiệp như vậy là Basecamp và GitHub.

Báo cáo của Deloitte cho rằng 59% các công ty xem việc thuê ngoài là một công cụ để giảm chi phí. Theo Tập đoàn Dịch vụ Thông tin. Doanh thu toàn cầu hàng năm từ gia công công nghệ thông tin được ước tính lên tới từ 60 đến 70 tỷ USD.

Một nhóm phát triển phần mềm thuê ngoài tiết kiệm tiền và thời gian theo nhiều cách khác nhau. Ở đó, không cần phải trải qua quá trình tuyển dụng truyền thống hoặc phải chịu các chi phí liên quan đến việc thuê mới, vĩnh viễn.

Hơn nữa, đối tác gia công mà bạn chọn có trách nhiệm chọn những ứng viên có công việc đủ điều kiện nhất. Cung cấp cho họ các công cụ họ cần và có sẵn sự thay thế nếu một thành viên trong nhóm bất ngờ rời khỏi dự án.

>Xem thêm: thiet ke web uy tin

Bạn đã cân nhắc việc chuyển sang đám mây chưa?

Một hoạt động sử dụng nhiều tài nguyên khác của bất kỳ startup nào là xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật của riêng bạn. Theo báo cáo của Gartner. Các công ty trên toàn thế giới chi 3,8 nghìn tỷ đô la cho công nghệ thông tin và phần mềm chiếm gần 440 tỷ đô la.

Bạn cũng có thể tiết kiệm tiền ở đây – vì vậy sự phổ biến của các dịch vụ đám mây đang tăng lên. Các nhà phân tích của IDC dự đoán sự gia tăng chi phí của các dịch vụ như vậy lên tới 277 tỷ đô la vào năm 2021.

Các công nghệ đám mây cho phép các công ty không có tài nguyên quan trọng có được quyền truy cập vào cơ sở hạ tầng. Điều mà đơn giản là họ không cho phép họ tự tạo.

Ngày nay, để tổ chức một bộ phận kế toán. Một startup không cần phải mua và cấu hình máy chủ: nhiều nhà cung cấp giải pháp cung cấp các máy chủ ảo làm sẵn để giải quyết các vấn đề như vậy. Kết quả là, công ty tiết kiệm phần cứng. Cấu hình và hỗ trợ. Tóm lại, di chuyển lên đám mây là một cách tuyệt vời để tiết kiệm và tài nguyên.

>Xem thêm: dich vu thiet ke website gia re

Tối ưu hóa chi phí đi công tác

Theo thống kê, chỉ riêng tại Hoa Kỳ. Các công ty chi hơn 45 tỷ đô la mỗi năm cho các chuyến công tác. Không giống như một số loại chi tiêu quy mô lớn khác. Thường không thể đơn giản là giảm số lượng chuyến đi ở đây: bạn không thể không bay đến một cuộc họp với một nhà đầu tư hoặc một khách hàng quan trọng.

Với một lịch trình chi tiết trong tay. Bạn sẽ có cơ hội tập hợp các chuyến đi của mình. Điều gì nếu một người là đủ cho cuộc họp đặc biệt này. Hoặc những gì về việc gửi một người duy nhất đến một số cuộc họp. Hoặc có thể sắp xếp các cuộc họp gần nhau là tốt hơn để tiết kiệm vé máy bay?

>Xem thêm: làm website bán hàng

Phần kết luận

Giảm chi phí là một phần quan trọng của bất kỳ vòng đời khởi động. Nếu không, bạn có thể tham gia nhiều dự án đã đóng cửa trong những năm đầu đời. Đồng thời, có khá nhiều dự án thành công bắt đầu bên ngoài văn phòng và sử dụng đám mây để tối ưu hóa chi phí. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0938844990